(Sóng trẻ) - Sau 12 năm triển khai, dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vẫn chưa hẹn ngày đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.
Ga S12 giai đoạn 1 thuộc dự án Đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội được tiến hành rào chắn thi công từ ngày 20/6/2019. Theo đó, lòng đường phố Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm – Hà Nội) đoạn giao Lê Duẩn - Yết Kiêu thu hẹp còn 5m. (Ảnh: Hoàng Huyền)Một hộ dân sống trong khu vực này cho biết, nếu như trước đây con đường này có cả làn đi cho ô tô thì nay bị thu hẹp chỉ còn cho cho xe máy lưu thông. Người đi bộ muốn đi qua chỉ còn cách nép sát vào một bên đường, vừa đi vừa lo sợ. Nhà cho thuê kinh doanh cũng không có khách ngó ngàng tới. (Ảnh: Hoàng Huyền)Theo ghi nhận của PV, đoạn đường này buổi sáng có hạn chế đi lại hai chiều (ưu tiên hướng Trần Hưng Đạo đi Phan Bội Châu) nên khó khăn chủ yếu là đông người qua lại, ùn ứ gián đoạn, xe cộ có thể lưu thông nhưng rất chậm. (Ảnh: Hoàng Huyền)Đặc biệt vào khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện đổ dồn từ phố Yết Kiêu, Lê Duẩn về đây có thể lên tới hàng nghìn lượt. Áp lực giao thông đè nén dẫn tới những hệ lụy ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn. (Ảnh: Hoàng Huyền)Gần 2 năm nay, gia đình bà Hoàng Cúc (số nhà 102 Trần Hưng Đạo) phải chịu cảnh chất đống hàng hoá tồn kho trong nhà. Theo bà Cúc, phần dự án rào chắn đã khiến lòng đường, vỉa hè co hẹp nên hầu hết các hộ dân kinh doanh ở đây phải chịu chung cảnh ế ẩm, bỏ phí mặt bằng, đóng cửa quanh năm và không biết phải chờ đợi đến bao giờ? (Ảnh: Hoàng Huyền)Bên cạnh đó, công trường lâu ngày không có hoạt động thi công, bụi cỏ cây mọc um tùm cùng với trang thiết bị ngổn ngang tạo nên một khung cảnh hoang tàn ở khu vực này. (Ảnh: Hoàng Huyền)TP.Hà Nội đưa ra 8 lý giải cho đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án thêm 5 năm. Đó là khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật; năng lực nhà thầu gói thầu công trình kiến trúc depot còn hạn chế; năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư, tư vấn và sự phối hợp các sở, ngành chưa tốt; sự khác nhau giữa quy định hợp đồng quốc tế với pháp luật Việt Nam; ảnh hưởng của đại dịch COVID-19... (Ảnh: Hoàng Huyền)Theo đó, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2009 - 2022 thành 2009 - 2029. (Ảnh: Hoàng Huyền)Trong đó, khai thác đoạn trên cao dài 8,5km trong năm 2022, khai thác toàn tuyến 12,5 km vào năm 2027 và hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029. Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đội vốn thêm khoảng 4.905 tỉ đồng (tương đương 202,81 triệu Euro) nâng tổng mức đầu tư dự án lên 34.532 tỉ đồng. (Ảnh: Hoàng Huyền)
(Sóng trẻ) - Nằm trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, sáng ngày 18/3, Talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số” diễn ra với những chia sẻ hữu ích về chuyện nghề báo trong thời kỳ công nghệ, chuyển đổi số
(Sóng trẻ) - Trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2023, bên cạnh chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí, Hội báo năm nay còn thu hút đông đảo công chúng bằng các chuyên đề trưng bày và sự kiện văn hóa truyền thống do Bảo tàng Hà Nội tổ chức.
(Sóng trẻ) - Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” diễn ra vào 9h sáng ngày 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, thành phố Hà Nội.