Everton 1 – 2 Chelsea: Chelsea vẫn cần Lampard




(Sóng Trẻ) - Everton và sân odison Park vốn luôn đầy rẫy những khó khăn đối với Chelsea. Nhưng, sau chuỗi trận thắng liên tiếp, Benitez và các học trò tràn đầy tự tin hành quân đến Merseyside. Tuy nhiên, phải nhờ đến cú đúp của cựu binh Lampard, Chelsea mới có chiến thắng đầy may mắn trước Everton.


_nh_1_lam - Upanh.com

Chelsea vẫn rất cần Lampard trong đội hình

Ngay từ phút thứ 2, Steven Pienaar đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với pha dứt điểm từ cự ly gần sau cú đánh đầu dội cột dọc của Anichebe. Bị thủng lưới từ quá sớm khiến cho các cầu thủ Chelsea bị tâm lý. Họ thi đấu có phần lập bập và để Everton lấn lướt. Petr Cech là người vất vả nhất khi phải chống đỡ những cuộc tấn công liên tiếp từ hàng công của Everton. Nhưng sự xuất sắc của “thánh” Cech đã làm nản lòng các chân sút của đội chủ sân odison Park.


_nh_2_pe - Upanh.com

Bàn thắng mở tỷ số của Steven Pienaar

Dẫu liên tiếp thất bại trong các đường phản công, nhưng tinh thần của Everton vẫn lên rất hưng phấn. Phải đến tận phút thứ 40, Lampard mới cắt được sự hưng phấn này. Bàn thắng của anh không chỉ giúp Chelsea gỡ hòa mà còn như liều thuốc tinh thần cho các đồng đội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.


Sau khi có bàn thắng gỡ hòa và những phút nghỉ giữa hiệp, gã nhà giàu thành London thi đấu với tinh thần thoải mái hơn. Cũng chính vì vậy mà hai đội thi đấu cân bằng hơn. Đáng tiếc, Petr Cech gặp chấn thương và không thể thi đấu, thay thế anh là Turnbull. Những phút tiếp theo, Chelsea là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng chơi lấn lướt hơn. Tuy nhiên, sự sơ hở hàng phòng ngự và yếu kém trong khâu dứt điểm đã nhiều lần khiến HLV Benitez phải toát mồ hôi. Đáng chú ý là pha đánh đầu trúng xà ngang của Jelavic. Nhưng dường như ngày hôm nay, thần may mắn đã đứng về phía Chelsea.


Phút 74, sự có mặt đúng lúc của Lampard sau pha dứt điểm của Mata đã mang về bàn thắng thứ 2 giúp Chelsea vươn lên dẫn trước. Những phút còn lại của trận đấu, Everton dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, nhưng tất cả nỗ lực của đội chủ nhà đều không được đền đáp. David Moyes và các học trò đành ngậm ngùi với thất bại 1-2.


_nh_4_lam - Upanh.com

Lampard ăn mừng bàn thắng thứ 2

Với chiến thắng này, Chelsea đã lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH và còn 1 trận chưa đá. Dù thắng trận, nhưng Benitez vẫn còn nhiều việc phải làm để cải tổ “cỗ máy” Chelsea vận hành trơn tru hơn.


Đội hình ra sân:


Everton: Howard; Jagielka, Heitinga, Distin, Baines; Naismith, Pienaar, Hitzlsperger, Osman; Jelavic, Anichebe.

Ghi bàn: Pienaar (2’)

Chelsea: Cech: Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; David Luiz, Lampard, Ramires; Hazard, Mata; Torres.

Ghi bàn:  Lampard (40’, 74’)

Cao Thị Hương

Lớp Truyền hình K30.A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN