Facebook nâng cao an toàn phụ nữ trên các phương tiện truyền thông

(Sóng trẻ) – Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (machine learning) và các chính sách, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới sẽ ra đời giúp chống lại lạm dụng và quấy rối phụ nữ qua mạng.

eb9dfc57f_facebook_snapchat.jpg
Facebook hợp tác với các tổ chức phòng chống bạo lực gia đình để ngăn chặn lạm dụng và quấy rối nữ giới qua mạng (Nguồn: CNET)

Trong một bài đăng trên Blog, Facebook cho biết họ đang nỗ lực để biến các nền tảng truyền thông của mình trở thành một cộng đồng an toàn và thân thiện hơn đối với phụ nữ bằng cách hợp tác với các tổ chức phòng chống bạo lực gia đình. Trang mạng xã hội này còn nói thêm rằng, họ muốn hạn chế những hành động quấy rối có thể gây ra sự thụ động ở phái nữ. Nài ra, Facebook cũng đang “phát triển một công nghệ tân tiến giúp ngăn chặn những hành động lạm dụng”.

“Về mặt nền tảng, chúng tôi đã có các công cụ hỗ trợ như trí tuệ nhân tạo và học máy để phòng tránh lạm dụng, quấy rối” – Giám đốc an toàn toàn cầu Facebook, Antine Davis phát biểu trong một video đính kèm trên bài đăng Blog – “Chúng tôi hiện đang trao quyền kiểm soát cho người dùng, ví dụ như cho phép thực hiện các chức năng chặn, ẩn hoặc xóa các bình luận không muốn có dưới bài đăng, cũng như báo cáo với chúng tôi”.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội tiết lộ, khi một bức hình thân mật nhạy cảm nào đó bị báo cáo, họ sẽ sử dụng công nghệ vân tay và ghép ảnh kỹ thuật số để ngăn không cho nó được đăng lại.

“Nhưng chúng tôi muốn mọi thứ vượt trội hơn thế”, các đại diện Facebook nói thêm. “Chúng tôi đã phát triển những kỹ thuật học máy và trí tuệ nhân tạo, từ đó tự nhận diện các bức hình và đoạn phim nhạy cảm được phát tán, không cần phải đợi một cá nhân nào báo cáo lại”.

Cũng theo Facebook, từ khi bắt đầu có những thay đổi trong chính sách về việc sử dụng ngôn từ mang tính thù địch vào tháng bảy, họ đã trao đổi với các tổ chức quyền phụ nữ, các tổ chức về an toàn và thậm chí là với cả những nhà ngôn ngữ, nhân chủng học để đảm bảo chính sách mới có thể bao quát được toàn bộ các tiêu chuẩn văn hóa khác nhau.

Chẳng hạn, tại Mỹ, phát tán ảnh khỏa thân có thể là một hành động làm nhục phái nữ. Hay đối với một số quốc gia khác, chia sẻ tấm hình mắt cá chân phụ nữ hay một người nữ đi cùng với một nam giới không phải là người thân trong gia đình có thể tính là việc làm bôi nhọ nữ giới. Đối với tất cả các trường hợp này, Facebook đều có quyền gỡ ảnh.

Đồng thời, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới cũng cho phát triển một công cụ bảo vệ ảnh cá nhân của phụ nữ ở các quốc gia như Ai Cập, Ấn Độ hay Pakistan để ngăn chặn người khác truy cập và chia sẻ ảnh của họ.

Phạm Phương Linh (Theo CNET)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN