Forbes Việt Nam vinh danh 20 nữ quản lý chuyên nghiệp

(Sóng trẻ) - Forbes Việt Nam đã giới thiệu danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp — những phụ nữ đang dẫn dắt và điều hành các công ty tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Theo Forbes Việt Nam, từ cột mốc đổi mới kinh tế, thế hệ nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam gắn liền với quá trình đổi mới doanh nghiệp nhà nước, góp phần xây dựng nên những công ty hàng đầu Việt Nam tiêu biểu như Vinamilk, REE, PNJ…

Trong ấn phẩm tháng 3.2022 tạp chí giới thiệu danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp - những phụ nữ đang dẫn dắt và điều hành các công ty tư nhân hàng đầu Việt Nam hoặc giữ vị trí trọng yếu trong các công ty nước ngoài.

135.jpg
Top 20 nữ quản lý chuyên nghiệp của Forbes Việt Nam. Ảnh: Forbes Việt Nam.
134.jpg
Danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp mới được Forbes Việt Nam công bố gồm hàng loạt những cái tên đáng chú ý.Ảnh: Forbes Việt Nam.

Để bầu chọn danh sách 20 nữ quản lý chuyên nghiệp, Forbes Việt Nam dựa vào hàng loạt các tiêu chí như: Họ giữ vị trí cao, đang điều hành, dẫn dắt các công ty tư nhân lớn hàng đầu Việt Nam ở cương vị chủ tịch hay giám đốc điều hành; họ cũng có thể đang làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt, phụ trách những mảng hoạt động, ngành hàng quan trọng; họ có phong cách làm việc chuyên nghiệp, có năng lực cá nhân; họ quản lý các công ty có vị thế trong ngành, hoạt động lành mạnh. Vị trí lãnh đạo tính đến thời điểm ngày 28/22/2022.

Tiêu biểu trong danh sách này phải kể tới bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch của FPT Retail. Bà Điệp là người tham gia thành lập công ty từ những ngày đầu và ngồi ghế CEO của FPT Retail đến năm 2020. Trước đó vào tháng 9/2020, bà Điệp từng được vinh danh là một trong 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do Forbes Asia công bố. 

Chủ tịch Unilever Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Vân là cái tên đáng chú ý khác trong danh sách mới được Forbes Việt Nam công bố. Bà Vân đã kinh qua nhiều vị trí, từ nhân viên đến phụ trách mảng tiếp thị ngành hàng chăm sóc cá nhân, quản lý tại Unilever Việt Nam. Năm 2015, bà phụ trách phát triển khách hàng cho toàn khu vực Đông Nam Á, Australia, New Zealand và đến 2017, sau 21 năm gắn bó, bà trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Unilever Việt Nam. Năm 2022, bà Vân bước sang năm thứ 6 dẫn dắt Unilever Việt Nam với vai trò chủ tịch.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN