Gặp Nhau Cuối Năm Xuân Canh Tý: Khán giả chê nhạt, “đòi” Táo Quân về

(Sóng trẻ) – Vào ngày 24/1 (tức 30 Tết), chương trình Gặp Nhau Cuối Năm phiên bản mới chính thức được lên sóng. 

f7689ac49_anhdaidien.jpg

Khác với hình thức các Táo lên chầu Ngọc Hoàng như những năm trước, phiên bản năm nay lấy bối cảnh làng Vũ Đại thời kì hội nhập, mong muốn được phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê, từ đó hướng tới những bài học sâu sắc về giá trị văn hóa và về con người. 

Không chỉ đơn thuần là một vở kịch về làng Vũ Đại thời kì hội nhập, Gặp Nhau Cuối Năm phiên bản mới vẫn lồng ghép những vấn đề văn hóa, xã hội gây nhức nhối dư luận trong từng lời thoại, cách thể hiện của nhân vật. Không khó để nhận ra chuyện: giá thịt lợn tăng, ô nhiễm không khí, hay các “hiện tượng mạng” như Khá Bảnh, Bà Tân Vlog,… 

Với nhiều sự đầu tư, thay đổi trong format, những tưởng Gặp Nhau Cuối Năm phiên bản mới sẽ được khán giả chào đón nồng nhiệt, thế nhưng nhiều người xem cho rằng chương trình năm nay quá “nhạt”, thậm chí “đòi” quay lại với format Táo Quân như những năm trước.

8d3f90f17_1.png

8d3f90f17_2.png

8d3f90f17_3.png

Dưới bài đăng hỏi về cảm nhận của khán giả sau khi xem xong chương trình trên trang fanpage Táo Quân – Gặp Nhau Cuối Năm, nhiều khán giả nói rằng chương trình năm nay nhạt, chưa truyền tải rõ các vấn đề xã hội và mong muốn Táo Quân trở lại

8d3f90f17_4.png
Có ý kiến cho rằng Gặp Nhau Cuối Năm 2020 tuy được điểm mạnh có đầu tư về âm thanh, ánh sáng, song lại quá giống một “chương trình tạp kỹ” khi nội dung nhiều màn ca múa nhạc, thậm chí là xiếc thú, tạo cảm giác hỗn độn

f7689ac49_5.png

Một người xem khác bày tỏ quan điểm: chương trình có nhiều câu chữ mang ý dung tục

f7689ac49_6.jpg

Ảnh 6 – Thậm chí, có những khán giả thất vọng với chương trình vì… thiếu “Bắc Đẩu” Công Lý. Về vấn đề này, trong một bài phỏng vấn trước đó, nam diễn viên cho hay anh không được mời tham gia Gặp Nhau Cuối Năm 2020, và anh cũng không rõ lý do vì sao.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chê trách, cũng có không ít ý kiến cho rằng chương trình năm nay mới lạ, hài hước và nhiều ý nghĩa hơn.

f7689ac49_7.png

f7689ac49_8.png
bd8cfd392_9.png

Gặp Nhau Cuối Năm phiên bản mới cũng nhận được không ít lời khen về mặt hình ảnh, ý nghĩa từ người xem

bd8cfd392_10.png

Một khán giả may mắn được xem trực tiếp chương trình bày tỏ quan điểm rằng: người xem dù sao cũng nên đứng ở vị trí của các nghệ sĩ để thấu hiểu cho họ

Bước đầu thay đổi của ekip sản xuất Gặp Nhau Cuối Năm 2020 đã không gặp được nhiều phản hồi tích cực. Có thể một phần do khán giả vốn quá quen thuộc với “món ăn tinh thần” Táo Quân, với hình ảnh các Táo lên chầu mỗi năm, nên việc đột ngột thay đổi khiến người xem chưa kịp thích nghi, hoặc họ quá kì vọng vào một chương trình mới để rồi thất vọng khi chương trình chưa được như ý muốn của mình. Mặt khác, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, Gặp Nhau Cuối Năm năm nay tồn tại những phần chưa đạt trong nội dung mà chính các khán giả cũng nhắc tới: nhiều vấn đề trong xã hội chưa được xoáy sâu, mà chỉ mới nói phớt qua; chương trình khiến khán giả cảm thấy lộn xộn với nhiều tiết mục ca múa nhạc xen lẫn nhau;…  

Mong rằng trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ có hướng điều chỉnh thích hợp, để Gặp Nhau Cuối Năm của những năm sau  có thể tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả, dần trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc với người dân Việt Nam như Táo Quân khi xưa.

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN