Lễ hội hoa “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” 2022

(Sóng trẻ) - Lễ hội hội hoa Mê Linh năm 2022 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” diễn ra tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Lễ hội hoa Mê Linh 2022 là một trong những chuỗi hoạt động chào mừng lễ đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận Điểm du lịch di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng. Đây là lần đầu tiên huyện Mê Linh tổ chức Lễ hội hoa nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa, cây cảnh của huyện Mê Linh tới nhân dân và du khách thập phương.  

thiet-ke-chua-co-ten-9.jpg
Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” được dàn dựng trên quy mô 4.300m2, với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực đường kéo quân cổng Đền Hai Bà Trưng. (Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-6.jpg
Hoa hồng - loài hoa làm nên tên tuổi vùng hoa Mê Linh chính là loài hoa chủ đạo cho Lễ hội hoa Mê Linh lần này. Bên cạnh đó, nhiều loài hoa khác cũng khoe sắc tại Lễ hội hoa đầu tiên như: dạ yến thảo, phong ngũ thảo, hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền...(Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-1.jpg
Đây cũng là lần đầu tiên huyện Mê Linh tổ chức Chương trình Lễ hội hoa nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa, sản phẩm từ hoa, cây cảnh, nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa, cây cảnh của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh tới du khách thập phương.(Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-8.jpg
Chị Lan Hương (Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Mê Linh. Thú thật, tôi chưa bao giờ thấy lễ hội nào lớn và nhộn nhịp như thế. Đúng ngày chính hội, tôi rủ bạn bè và gia đình đến để chơi và ngắm các loại hoa đẹp”. (Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-3.jpg
Lễ hội "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ là điểm check-in lý tưởng của người dân và du khách. (Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten-4.jpg
Điểm nhấn của Lễ hội hoa là con đường trái tim dài 20m được trang trí 100% từ hoa hồng và sự kết hợp khéo léo của các thác hoa cao 4m được phủ kín hoa, sự tương tác của nghệ thuật ánh sáng được các nghệ nhân trang trí hoa nghiên cứu tỉ mỉ. (Ảnh: Vy Anh).
thiet-ke-chua-co-ten.jpg
Lễ hội cũng là cơ hội quảng bá các sản phẩm cây trồng đặc sắc của người dân Mê Linh.
thiet-ke-chua-co-ten-7.jpg
Trong khuôn khổ chương trình, huyện Mê Linh sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức 85 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của huyện và các địa phương, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan hấp dẫn du khách.

Huyện Mê Linh sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Lễ hội hoa trong 3 ngày, từ ngày 9/12 đến ngày 11/12/2022, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN