Gerrard mơ vô địch Premier League đầu tiê

(Sóng trẻ) - Mở đầu mùa giải NHA năm nay với việc chấp nhận sẽ chẳng bao giờ có thể đăng quang ngôi vô địch giải đấu số 1 nước Anh, song ở thời điểm hiện tại, tiền vệ 33 tuổi Steven Gerrard lại đang đứng trước cơ hội rất rõ ràng để đạt được giấc mơ tưởng chừng như không thể đó

Khi tháng 8 bắt đầu một mùa giải NHA mới, Liverpool không hề được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Song giờ đây đoàn quân của Brendan Rodgers lại đang cạnh tranh với Manchester City và Chelsea cho ngôi vương NHA lần đầu tiên kể từ năm 1990, nhất là khi The Kop còn 2 trận đấu với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp này trên sân nhà Anfield.

25c617b9c_article01c97c17b00000578644634x443.jpg 
Liệu Gerrard có thể dẫn dắt Liverpool tới chức vô địch NHA ở tuổi 33?

Đó chắc chắn sẽ là câu chuyện tuyệt vời với thể thao nước Anh và với cá nhân Gerrard thì đó sẽ là một trong số những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh, bên cạnh chức vô địch Champion League và chiếc băng đội trưởng tuyển Anh.

Chính bản thân G8 cũng đang rất trông đợi vào cuộc chiến trong vài tuần tới.

Có dám tin vào chức vô địch không à? Tôi đã cố gắng để không nghĩ tới điều đó nhưng nó cứ vụt lên trong đầu tôi suốt thời gian qua.”

Tôi mong các cầu thủ trẻ trong đội sẽ giúp đỡ. Họ chắc chắn không có gì phải lo sợ bởi tất cả là một tập thể tuyệt vời với tương lai vô cùng sáng lạn phía trước.”

Tôi mới là người phải lo sợ vào lúc này bởi thời gian của tôi không còn nhiều. Nhưng điều quan trọng bây giờ là chúng tôi phải tiếp tục cố gắng và vượt qua tất cả các trở ngại.

 25c617b9c_article002a502850000044d568_634x415.jpg
Khoảnh khắc tuyệt vời: Gerrard giúp Liverpool giành chức vô địch vào năm 2005

Với phong độ bùng nổ của tiền đạo Luis Suarez cùng các cầu thủ trẻ đang bùng nổ ở NHA mùa giải này như Sturridge, Sterling và Henderson, Liverpool giờ đây không còn phải quá phụ thuộc vào tiền vệ đội trưởng Gerrard như trước. Nhưng bản thân anh cũng rất hài lòng với phong độ của mình vào giai đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ.
Với 9 bàn thắng ghi được trong 13 trận gần nhất ở vị trí tiền vệ lùi là một điều hết sức ấn tượng với không chỉ bản thân Gerrad mà còn với chính HLV Brendon Rodgers.

Anh ấy đưa ra những lời chỉ dẫn ngắn gọn, súc tích và một khi đã nói, các cầu thủ khác đều lắng nghe.

Gerrard là một phần trong đội hình đẳng cấp dưới triều đại của Gerard Houllier và Rafa Benitez. Sau đó đội bóng đã đi xuống trong khoảng thời gian thuộc sở hữu của bộ đôi ông chủ Tom Hicks và George Gillet. Song giờ đây họ đang có được cơ hội rõ ràng hơn bao giờ hết để tiến đến chức vô địch NHA. Cơ hội còn rất gần song họ vẫn phải vượt qua nhiều thử thách trước mắt để có thể ca khúc khải hoàn “You’ll Never Walk Alone”.

 25c617b9c_article000d403bc00000578648634x449.jpg
Cơ hội gần nhất để Gerrard đoạt ngôi vương NHA là dưới triều đại Benitez

 25c617b9c_anhdapts1_copy.jpg
Độ tuổi các cầu thủ Liverpool trong đội hình hiện tại khi đội bóng giành chức vô địch NHA lần cuối cùng

Gerrard và đồng đội hiểu rất rõ tầm quan trọng của 6 trận đấu cuối cùng mùa giải: “Chúng tôi biết phần thưởng cho chúng tôi vào cuối mùa giải vì vậy không được phép chơi dưới phong độ. Nếu chúng tôi chủ quan trước đối thủ hoặc vào trận với phong độ không tốt, chắc chắn đội bóng sẽ trượt chân và để tuột mất chức vô địch. Một phong độ không tốt hoặc sai lầm nhỏ nhất cũng dẫn đến kết quả hòa hoặc thua, vậy nên chúng tôi phải tập trung cao độ.

Anh cũng đã phát biểu quan điểm của mình sau thất bại của Chelsea trước Crystal Palace ở vòng 32 vừa qua: “Chúng tôi giờ đây đã thực sự gia nhập vào cuộc đua giành chức vô địch , và thật là ngu ngốc khi phủ nhận điều đó”.

Gerrard mới chỉ 9 tuổi khi Liverpool giành chức vô địch lần cuối cùng năm 1990, và với cậu bé fan hâm mộ The Kop vẫn mơ về chức vô địch kể từ ngày đó thì giờ đây việc bước vào sân giành lấy chiến thắng ở 6 trận đấu tiếp theo sẽ tuyệt vời hơn là ngồi và mơ ước về nó.

Liverpool hiện đang trở lại ngôi đầu bảng NHA kể từ Giáng sinh năm nái với 71 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Chelsea 2 điểm.
Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32
Theo Daily Mail


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN