Ghé thăm “Bánh bao Nhất Phẩm”, sang từ tên lạ từ miệng


(Sóng Trẻ)- Được truyền đạt công thức, kinh nghiệm làm bánh từ người Trung Hoa, món bánh bao Nhất Phẩm gây dấu ấn trong hương thơm và dư vị. Đặc biệt món bánh bao nhân thịt heo dư dư vị giống như hương thuốc bắc.

Món quen mà lạ 

Bánh bao là một trong những món ăn làm nên sự phong phú của ẩm thực Hà Nội. Xưa nay tại đất Hà Thành, Bánh bao Lương Văn Can, Bánh bao ngõ Tôn Thất Thiệp hay bánh bao kim sa đã trở nên nổi tiếng và là địa chỉ thường xuyên lui đến của những người mê mẩn món ăn này. Thế nhưng hiện tại, cái tên “Bánh bao Nhất Phẩm” tuy khá mới mẻ trên bản đồ ẩm thực của Hà Nội nhưng gây được sự gợi nhớ hương vị, đem đến vị giác mới mẻ cho những ai sành ăn. 

Nằm trong khu ẩm thực nổi tiếng Nghĩa Tân – Cầu Giấy, đối diện cổng chính chợ Nghĩa Tân, quán Bánh bao Nhất Phẩm tập trung đông khách nhất vào buổi sáng sớm, khi mọi người tất bật chuẩn bị đi làm, nhanh tay mua một vài chiếc bánh bao ăn sáng cho ấm bụng. Bánh bao Nhất phẩm chính xác là tên một thương hiệu sản xuất nhiều loại bánh bao từ bánh chay cho đến bánh nhân. Tại đây bao gồm các loại bánh : Bánh bao thịt lợn, bánh bao thịt gà, bánh bao trứng sữa, bánh bao vừng, bánh bao sữa dừa, bánh bao đậu đỏ, màn thầu vừng và màn thầu hoa. 

58587832f_anh01.jpg
 Những chiếc bánh bao xinh xắn nóng hổi có giá dao động từ 4.000 – 11.000 đồng. Bánh bao trứng sữa có giá bán cao nhất và rẻ nhất là bánh màn thầu vừng. 

Điều ấn tượng nhất của các loại bánh chính là hình thức và nhân bánh. Bánh màn thầu được nặn hấp thành hình bông hoa hay bánh thịt lợn, bánh sữa dừa phủ màu vàng tươi cả bên trong lẫn bên nài. Nhân màn thầu vừng khi mở ra chứa lớp vừng đen óng hay nhân bánh sữa dừa thơm mùi sữa béo ngậy. Những điều đó làm nên yếu tố hấp dẫn riêng cho bánh báo Nhất Phẩm. 

Với mục đích kinh doanh loại thực phẩm dinh dưỡng, khỏe mạnh, tất cả loại bánh bao đều lựa chọn những nguyên liệu làm bánh từ thiên nhiên. Người làm sử dụng bột mỳ “3 bông hồng xanh” giàu hàm lượng protein để làm vỏ bánh. Riêng bánh bao nhân thịt lợn dùng bí đỏ để tạo cho nhân bánh có màu vàng hấp dẫn vừa đem lại chất dinh dưỡng từ rau củ. Đối với những loại bánh có vỏ màu vàng, yến mạch và cà rốt chính là nguyên liệu để cho bánh lên màu tự nhiên. 

58587832f_anh02.jpg
Nhân bên trong bánh bao vừng và bánh bao sữa dừa

58587832f_anh03.jpg
 Bánh màu thầu hoa và bánh nhân thịt lợn

Sự ra đời của “Bánh bao Nhất Phẩm”

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngà (Chương Mỹ, Hà Tây), quản lý cửa hàng chi nhánh Nghĩa Tân, “Bánh Bao Nhất Phẩm” xuất phát từ tên của cha chị. Ông cũng là người đứng đầu lập ra kinh doanh thương hiệu này. Ông đã mời các thợ làm bánh Trung Hoa để truyền dạy công thức làm bánh bao nn cho các thợ người Việt. Bánh bao Nhất Phẩm chỉ mới xuất hiện trên bản đồ ẩm thực vào đầu năm 2017. Xưởng sản xuất bánh hiện tại gồm 6 người, đặt địa chỉ tại Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Hiện tại Bánh bao Nhất Phẩm có hai cơ sở buôn bán, một tại số 1 Nghĩa Tân và cửa hàng còn lại ở số 50 Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai. Thời gian mở cửa từ 6h30 sáng đến 19h tối.

58587832f_anh04.png
Bánh bao Nhất Phẩm lại làm nên sự phong phú, sôi động cho “thiên đường” ăn uống nổi tiếng chợ Nghĩa Tân


Thục Chinh
ĐPTK34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN