Giải thưởng sách Việt Nam năm 2016: 47 giải Sách Hay và 43 giải Sách Đẹp

(Sóng Trẻ) - Sáng ngày 28/12 tại Thư viện Quốc gia (31 Tràng Thi) đã diễn ra “Lễ công bố giải thưởng sách Việt Nam năm 2016”. 

Năm 2016 là năm thứ 12 Hội xuất bản Việt Nam tổ chức thành công “Giải thưởng sách Việt Nam”. Ngay sau khi phát động giải thưởng, Ban tổ chức đã nhận về 486 cuốn từ 40 nhà xuất bản, trong đó có 266 cuốn xét giải Sách Hay và 220 cuốn dự xét giải Sách Đẹp, một số nhà xuất bản dự xét cả hai giải. Sau quá trình tổng hợp, lựa chọn, xem xét kĩ lưỡng, Ban tổ chức đã chọn ra 47 giải Sách Hay và 43 giải Sách Đẹp cho các mảng sách chuyên ngành như: Lý luận chính trị, Khoa học Công nghệ, Xã hội Nhân văn, Văn học, Văn hóa Nghệ thuật, Thiếu nhi, Giáo dục đào tạo. 

Hạng mục Sách Hay gồm: 4 giải Vàng, 10 giải Bạc, 17 giải Đồng, 16 giải Khuyến khích. 4 giải Vàng là các tác phẩm: Dược thư quốc gia Việt Nam (Nhiều tác giả), Tuyển tập những tác phẩm tiêu biểu của nhà văn cách mạng Vũ Hạnh, Diễn xướng nghi lễ - Di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường (Nhiều tác giả), Bộ sách Văn học thiếu nhi 12 cuốn của Vũ Hùng viết về muông thú, núi rừng và thiên nhiên.

cfd9c81f0_1.png
Những trang văn về tình yêu thiên nhiên và loài vật của Vũ Hùng sẽ đến với trẻ em, như một chất đề kháng của tâm hồn chống lại sự thâm nhập của sự vô cảm, tính ác đang hiện diện dữ dội. 

Hạng mục Sách Đẹp gồm: 4 giải Vàng, 8 giải Bạc, 13 giải Đồng, 15 giải Khuyến khích, 3 giải bìa Đẹp. 4 giải Vàng là Truyền Kiều (Nguyễn Du) - NXB Trẻ, Trống đồng Việt Nam - Giá trị lịch sử và nghệ thuật (Bảo tàng lịch sử Quốc Gia) - NXB Văn hóa dân tộc, Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam (Nguyễn Đổng Chi) – NXB Trẻ, Anh Đức - Sống và viết (Anh Đức) - NXB Văn hóa, văn nghệ TP.HCM.

cfd9c81f0_2.jpg
Bản in kỷ niệm 250 năm năm ngày sinh Nguyễn Du gồm cả chữ Nôm lẫn quốc ngữ in song song được coi như bản hoàn chỉnh nhất và đạt tới đồng thuận cao nhất từ cả phía các học giả lẫn người đọc yêu chuộng tác phẩm văn chương xuất chúng nhất của dân tộc. 

cfd9c81f0_3.gif
Bằng tài năng và trách nhiệm người chiến sĩ cầm bút, nhà văn Anh Đức luôn có mặt ở nơi gian khổ của cuộc chiến tranh, hòa mình vào cuộc chiến đấu của quân dân bằng tất cả trái tim nhiệt huyết. Nhà văn không thi vị hóa cuộc chiến mà tìm ra vẻ đẹp cao quý của con người trong hoàn cảnh tàn bạo nhất của chiến tranh.

Giải thưởng sách Việt Nam năm 2016 trao cho những tác phẩm có giá trị giúp ích cho cuộc sống con người, cung cấp kiến thức hữu ích, ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, đồng thời hướng độc giả mọi lứa tuổi tới một thế giới quan chân - thiện - mỹ.

Đỗ Diễm Hằng Minh
Báo in K35A1
Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN