Giới thiệu khách mời giao lưu trực tuyến: Đại tá - Nhà báo Nguyễn Minh Trường

(Sóng trẻ) -  Ngày 15/11 tại toà nhà B8 - Học viện Báo chí và tuyên truyền, BBT trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức Chương trình toạ đàm trực tuyến “Sáng tạo ảnh báo chí thời đại kĩ thuật số” với sự tham gia của khách mời là Đại tá - Nhà báo Nguyễn Minh Trường.

Đại tá - Nhà báo Nguyễn Minh Trường sinh năm 1964 tại Hải Dương, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Trước năm 1988, bác là Học viên Trường Sĩ quan Chính trị, sau đó học khoá 18 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Toà soạn báo Quân đội Nhân dân là nơi Đại tá làm việc, cống hiến và đạt nhiều thành tựu. Hiện nay bác đang giữ chức vụ trưởng Ban ảnh - Báo Quân đội nhân dân, đồng thời là hội viên Hội nhà báo Việt Nam.

Trong sự nghiệp làm báo, nhà báo Nguyễn Minh Trường đã có được hàng chục giải thưởng lớn nhỏ về ảnh báo chí. Trong đó có thể kể đến những giải thưởng uy tín như: Giải C - Giải Báo chí quốc gia năm 2010, Giải A - Giải Báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” 2014, Giải A - Giải thưởng Bộ Quốc Phòng…

7be859a8d_1.jpg

Với trình độ chuyên môn sâu rộng cùng kinh nghiệm dày dặn về nghề, bác được tin tưởng mời về giảng dạy tại nhiều lớp nghiệp vụ ảnh báo chí cho học viên, cộng tác viên và chiến sĩ tại các đơn vị quân đội; tham gia hội đồng ra đề thi và làm giám khảo cho đề thi năng khiếu báo chí - Học viện Báo chí và tuyên truyền;  giám khảo cho các cuộc thi, triển lãm về ảnh và ảnh báo chí quốc gia

Nhà báo Nguyễn Minh Trường được đồng nghiệp nhận xét là một người sống và làm việc nguyên tắc, chuẩn mực, đặc biệt luôn đúng giờ. Nói về quan điểm đối với nghề, nhà báo chia sẻ: “ Phải hăng say, nhiệt huyết, cống hiến hết mình với nghề báo và luôn hoàn thành tốt tiêu chí 3 bám, 4 nhanh, 5 có:  Bám tôn chỉ mục đích, bám sự kiện, bám đối tượng; Đi nhanh, đăng nhanh, làm nhanh, phát hành nhanh; Có trình độ kiến thức, có năng khiếu nghề nghiệp, có kinh nghiệm thực tiễn, có máy móc hiện đại, có sức khỏe dẻo dai”.

94ea98806_2.jpg

Chứng kiến sự chuyển mình của ảnh báo chí qua các giai đoạn, Đại tá - Nhà báo Nguyễn Minh Trường sẽ cho chúng ta thấy bức tranh đa chiều về ảnh báo chí trong thời đại kĩ thuật số. Bên canh đó, tại buổi toạ đàm, nhà báo Nguyễn Minh Trường sẽ chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm thực tiễn và giải đáp tất cả thắc mắc của các bạn sinh viên về lĩnh vực ảnh báo chí.

Kính mời quý đọc giả quan tâm theo dõi và gửi câu hỏi về cho khách mời của chương trình. Mọi câu hỏi dành cho khách mời xin gửi về địa chỉ [email protected] hoặc hotline 0163.482.7813.

Xin chân thành cảm ơn!

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN