Nghề MC: Những điều chưa kể

MC là viết tắt của từ Master of Ceremonies hay còn gọi là người dẫn chương trình. MC đóng vai trò như một chiếc cầu nối giữa chương trình, Ban tổ chức, Nhà sản xuất và khán giả. Đây là bộ phận quan trọng trong bất cứ chương trình, sự kiện cụ thể. 

Tại Việt Nam, có 2 định hướng MC phổ biến là: MC truyền hình và MC sự kiện. Tuy nhiên, dù hoạt động trong lĩnh vực nào thì công việc chính của MC vẫn là dẫn dắt, kết nối khán giả, truyền tải thông tin. Đặc biệt, một MC giỏi là MC tạo được dấu ấn riêng. 

MC là gì?
MC là gì?

Nghề MC hiện nay đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi vì nhiều lý do. Thứ nhất, phát triển kỹ năng mềm. Với các kỹ năng như: xử lý tình huống, tương tác, mở rộng mối quan hệ, làm việc nhóm,…Thứ hai, mức lương hấp dẫn.Nếu có cách dẫn duyên dáng, thông minh, tạo được “thương hiệu riêng” các MC sẽ được đối tác tin tưởng đặt lịch dẫn. Điều này giúp cho MC kiếm được catxe hậu hĩnh. Ngoài ra, MC còn có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và mở rộng tri thức,…

Thế nhưng, nghề MC cũng có những  “hạn chế” riêng. MC vốn được gọi là nghề làm dâu trăm họ. “Nghề dẫn rất bạc. Thiếu một chút thì nhạt, thừa một chút là vô duyên”- MC Phí Linh. MC phải đối diện với nhiều thách thức khác nhau: luôn trau dồi, làm mới bản thân cho phù hợp với nhu cầu khán giả, phải có sức khỏe tốt, nhiều người quá tập trung cho ánh đèn sân khấu, ánh đèn trường quay mà không có thời gian cho bản thân cũng như cho gia đình,…

Để hiểu rõ hơn về ánh hào quang cũng như những câu chuyện hậu trường trong nghề dẫn mời các bạn hãy theo dõi chương trình Giao lưu trực tuyến trên trang điện tin điện tử Sóng trẻ vào ngày 18/12/2020.

Sự xuất hiện của hai khách mời với những kinh nghiệm và thành tích nổi bật trong nghề, hứa hẹn sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về nghề dẫn chương trình.

cover.jpg
Chương trình Giao lưu trực tuyến "Chuyện nghề MC"

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

Đơn vị tổ chức: Trang tin điện tử Sóng trẻ https://songtre.com.vn/ thuộc Chi hội Nhà báo Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hình thức: Giao lưu trực tuyến trên Trang tin điện tử Sóng Trẻ https://songtre.com.vn/ 

Phát trực tiếp trên Fanpage Sóng Trẻ https://www.facebook.com/songtrenews

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN