Giới thiệu Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo

(Sóng trẻ) - Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo là cơ sở đầu tiên và hàng đầu của cả nước cung cấp các chương trình đào tạo Đại học và sau Đại học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Một số nét nổi bật của Khoa có thể kể đến như sau: 

Điểm đầu vào của Khoa luôn đứng đầu toàn trường với lượng thí sinh đăng ký đông đảo. Năm 2015, điểm đầu vào của Khoa là 29.5 (3 môn: Anh, Văn, Địa; tiếng Anh nhân đôi).
Chương trình đào tạo các ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Khoa được thiết kế tiên tiến gần với chương trình đào tạo của các trường đại học Mỹ, Anh, Úc. Hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ, sinh viên có thể lựa chọn môn học cũng như sắp xếp kế hoạch học tập phù hợp.
Đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên của Khoa được đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín trong nước và nước nài, có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn và có khả năng sư phạm cao.
Sinh viên ra trường có tỷ lệ xin được việc cao. Hiện tại, rất nhiều sinh viên đang công tác tại các công ty truyền thông - quảng cáo hàng đầu trong và nài nước.
Khoa có mạng lưới liên kết rộng với các cơ quan, tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ như Đại sứ quán Thuỵ Điển, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hội đồng Anh, Global Sources, UNICEF, Save the children, Oxfam... và các tập đoàn truyền thông lớn trong nước như Le Bros, IB Group, Vinalink,... Nhờ đó sinh viên có điều kiện đi thực tế, học hỏi kinh nghiệm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường; bên cạnh đó sinh viên còn có cơ hội thực tập và giữ lại làm việc tại các cơ quan, tổ chức này.


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo các ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học Mỹ, Anh và Australia. Chương trình đào tạo của khoa luôn nhận được sự tư vấn quý báu của các chuyên gia cao cấp đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông ở Việt Nam và nước nài để thường xuyên cải tiến cho phù hợp với yêu cầu phát triển mới trong ngành.

fbff9a037_2.png

Một số nội dung chính trong chương trình đào tạo đại học

fbff9a037_3.png

Một số nội dung chính trong chương trình đào tạo cao học

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có thể trở thành nhà tư vấn truyền thông, nhà quản lý truyền thông, nhân viên PR chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm truyền thông và phụ trách các công việc như phát ngôn, quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh của tổ chức, tổ chức các hoạt động truyền thông đối nội nhằm duy trì mối quan hệ với công chúng trong và nài tổ chức tại các bộ, ngành, các sở nại vụ, các tổ chức Chính phủ, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế.
Sinh viên được đào tạo ngành Quảng cáo (chuyên ngành Quảng cáo và Marketing) để trở thành nhà tư vấn truyền thông-quảng cáo, nhà thiết kế và kinh doanh quảng cáo, Copywriter -nhà viết lời quảng cáo chuyên nghiệp, người lên ý tưởng sáng tạo, nhân viên truyền thông-marketing, có cơ hội làm việc cho các công ty quảng cáo chuyên nghiệp, các công ty truyền thông, bộ phận quảng cáo hay marketing trong các tổ chức và doanh nghiệp trong và nài nước.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG VIÊN

Từ năm 2006 đến nay, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã xây dựng được đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên trẻ, nhiệt huyết, có năng lực và trình độ cao về chuyên môn, có khả năng sử dụng nhiều nại ngữ, khả năng ứng dụng công nghệ kỹ thuật và có kinh nghiệm tác nghiệp thực tế trong lĩnh vực báo chí, quản lý truyền thông, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng và quảng cáo-marketing chuyên nghiệp. Hiện nay, Khoa có tổng số 30 cán bộ và giảng viên cơ hữu và kiêm chức, trong đó có 02 PGS.TS, 01 TS, 04 nghiên cứu sinh, 04 thạc sỹ và 02 cử nhân.

fbff9a037_4.jpg


Giới thiệu cán bộ và giảng viên: 

1. PGS.TS Lưu Văn An
Thầy Lưu Văn An hiện đang đảm nhiệm các vị trí Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện, đồng thời phụ trách Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

2. PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng
Cô Đinh Thị Thúy Hằng nguyên là trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô Hằng đã được nhận học bổng của Quỹ Phát triển Úc cho bằng Thạc sỹ Báo chí (1994-1996), và học bổng của trường Đại học Tổng Hợp Công nghệ Sydney (UTS) cho bằng Tiến sĩ, chuyên ngành Báo chí và Truyền thông học (1999-2003). Cô được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư ngày 20/11/2009. Cô cũng có hơn 20 năm làm việc tại Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam và nhiều kinh nghiệm giảng dạy báo chí và truyền thông trong nước, nước nài. 

3. ThS. Đỗ Thị Minh Hiền
Cô Đỗ Thị Minh Hiền tốt nghiệp Thạc sỹ Truyền thông (chuyên ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông chuyên nghiệp) tại Đại học Queensland, Australia. Hiện cô đang giữ vị trí Phó trưởng khoa, và bên cạnh đó cô cũng tham gia tư vấn, giảng dạy về truyền thông và giáo dục cho các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế như: Văn phòng Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Thông tin đối nại, Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí, Oxfam, ACIAR, UNICEF, DANIDA, SIDA và Save the Children ...

4. ThS. Nguyễn Thị Minh Hiền
Năm 2010, cô Minh Hiền tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Quản lý truyền thông, Đại học Công nghệ, Sydney. Hiện nay cô đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh việc giữ vị trí Phó trưởng khoa, cô còn là Phó Chủ nhiệm chương trình liên kết với Đại học Middlesex của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô tham gia các dự án nghiên cứu và đào tạo về truyền thông cho các cơ quan, tổ chức trong và nài nước như: Bộ Tài chính, Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, Học viện Ngân hàng, Viện huyết học và truyền máu Trung ương, WHO, iSEE…. Cô còn là người tư vấn và quản lý truyền thông cho các dự án đào tạo như dự án hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) và Hiệp hội Báo chí và Xuất bản Thế giới.

5. ThS. Mạch Lê Thu
Cô Mạch Lê Thu hiện là nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Trường Truyền thông, Điện ảnh và Báo chí, Khoa Nghệ thuật, Đại học Monash, Úc. Bắt đầu công tác tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ năm 2003, cô Thu từng đảm nhiệm vai trò Quản lý Truyền thông cho dự án đào tạo của Hội Nhà Báo Việt Nam và Hiệp Hội Báo chí Xuất bản Thế giới, và quản lý dự án thực hiện các chiến dịch truyền thông của Học viện Báo chí và Liên minh truyền thông Media Alliance.

6. TS. Phạm Hải Chung
Cô Phạm Hải Chung tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Truyền thông tại Đại học Tổng hợp Bournemouth, Vương Quốc Anh. Cô có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại các tổ chức quốc tế như Kearny Alliance, Global Sources, ActionAid International, SjCoop Asia... Nài ra, cô Hải Chung còn tham gia các khóa đào tạo của Inwent, TOL, IIJ và Bloomberg. 

7. ThS. Phạm Hồng Phương
Cô Hồng Phương là Thạc sỹ chuyên ngành Quan hệ Công chúng và Truyền thông chuyên nghiệp tại trường Đại hoc Queensland, Australia. Hiện nay cô đang giảng dạy các môn PR đại cương, Tiếng Anh chuyên ngành, đảm nhiệm môn Các chuyên đề PR. Trong thời gian tới, giảng viên Phạm Thị Hồng Phương sẽ hoàn thiện chương trình đào tạo Tiến sĩ tại nước nài.

8. ThS. Mai Thị Lan Phương
Cô Lan Phương là Thạc sỹ ngành xuất bản tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô công tác tại khoa từ những ngày đầu khoa thành lập, và là chuyên viên phụ trách các công việc hành chính của khoa. 

9. ThS. Vũ Tuấn Hà
Thầy Vũ Tuấn Hà đã bảo vệ luận văn Thạc sỹ Báo chí học năm 2011. Bên cạnh công việc nghiên cứu và giảng dạy tại trường, thầy cũng cộng tác với VTV ở vị trí Biên tập viên và Phát thanh viên tại Ban Thời sự và Kênh InfoTV. Hiện tại, thầy đang tiếp tục học tập và nghiên cứu, dự định sẽ hoàn thành Luận án Tiến sĩ trong thời gian sắp tới. 

10. ThS. Đỗ Thị Hải Đăng
Cô Hải Đăng là sinh viên khóa đầu tiên được đào tạo tại khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Quan hệ công chúng, và bảo vệ Thạc sỹ năm 2013. Bên cạnh việc nghiên cứu và giảng dạy về truyền thông, cô Hải Đăng còn đảm nhiệm vị trí chuyên viên tư vấn truyền thông tại công ty Le Bros (thuộc tập đoàn truyền thông Le Group), một trong những công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam.

11. Giảng viên Lê Thùy Linh 
Cô Lê Thùy Linh tốt nghiệp ngành Quảng cáo, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo năm 2012 với vị trí Thủ khoa tốt nghiệp đại học khóa 28 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô có kinh nghiệm cộng tác với các các công ty truyền thông chuyên nghiệp và tổ chức phi Chính phủ trước khi đảm nhiệm vị trí công tác tại Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo.

12. ThS. Tào Thanh Huyền
Cô Tào Thanh Huyền tốt nghiệp cử nhân loại giỏi tại khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và hiện nay là Thạc sỹ Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Cô Huyền có kinh nghiệm tham gia cộng tác cho các tờ báo uy tín như Thanh niên, Gia đình xã hội, Bóng đá toàn cầu, Đường bộ và công ty truyền thông Asean Media.

13. Giảng viên Nguyễn Thùy Linh
Cô Nguyễn Thùy Linh tốt nghiệp Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Học viện Ngân hàng với bằng loại Giỏi, hiện đang theo học khóa học Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị và Marketing tại Đại học Nottingham Trent, Vương quốc Anh. Sau khi hoàn thành khóa học, cô Linh sẽ trở thành giảng viên chính thức của khoa.
Nài các giảng viên cơ hữu, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo còn có một đội ngũ đông đảo giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia, giảng viên uy tín trong và nài nước để giảng dạy cho sinh viên và học viên của Khoa. Có thể kể đến một số giảng viên như: 
- GS,TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; 
- GS,TS Thomas A Bauer, Giám đốc Chương trình hợp tác, Đại học Tổng hợp Viên, Cộng hòa Áo;
- PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo;
- Giảng viên Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Group);
- ThS. Vũ Hải Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông iDigit;
- Giảng viên Phan Lê Khôi, Phó Tổng giám đốc công ty IB Group;
- ThS. Nguyễn Đình Thành, Giám đốc tư vấn chiến lược truyền thông, đồng sáng lập Elite PR School
 ……
SINH VIÊN KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO

Sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo là những sinh viên luôn năng động, sáng tạo, tự tin và ham học hỏi. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, các em đã chủ động tích luỹ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp từ thầy cô, bạn bè và từ các chuyên gia, những người thực hành nghề trong lĩnh vực QHCC&QC. Do vậy, sinh viên của Khoa ra trường có tỷ lệ việc làm cao. Hiện rất nhiều cựu sinh viên của Khoa đang đảm trách những vị trí quan trọng ở nhiều cơ quan và tổ chức trong nước và quốc tế. 

fbff9a037_5.jpg

Nài việc học tập ở trên giảng đường, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động nại khoá như giải bóng đá toàn trường; các cuộc thi về truyền thông, hùng biện; cuộc thi Mr và Miss PR-ADs, PR-AD hot couples, PR-AD First Date, Warm-come K32, Aloha K33, Salam K34, Finger Print chào K35, …. 
Bên cạnh đó, để nâng cao khả năng vận dụng, thực hành của sinh viên, Khoa cũng liên kết với một số công ty truyền thông như Le Bros, Vinalink, Davines, theW... và các tổ chức Chính phủ, phi Chính phủ như Đại sứ quán Thuỵ Điển, Hội đồng Anh,.. để sinh viên có điều kiện đến thực tế tìm hiểu và làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

7c6369e3a_6.jpg


7c6369e3a_7.jpg

Chương trình PR-AD’s Hot Couple - một trong những sự kiện nại khóa 
do sinh viên K30 của Khoa QHCC&QC tổ chức

7c6369e3a_8.jpg

Tuần lễ No Impact Week – Không tác động và hoạt động đạp xe vì môi trường 
do sinh viên Khoa QHCC&QC thực hiện

VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN KHOA
Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo được thành lập ngày 12/5/2006, là cơ sở đầu tiên trong cả nước cung cấp các chương trình đào tạo Đại học và sau Đại học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo với sứ mệnh bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng trong hai lĩnh vực này tại Việt Nam. 

Trong vòng 10 năm hình thành và phát triển, Khoa đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

7c6369e3a_9.jpg


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo 
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Tầng 7 Nhà Hành chính, 36 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 844-375 469 63 số máy lẻ 708 
Website: http://www.pr-quangcao.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/prquangcao.ajc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN