Hơn 100.000 thí sinh tại Hà Nội hoàn thành thủ tục thi vào 10 THPT công lập

(Sóng trẻ) - Sáng 9/6, hơn 100.000 thí sinh đã có mặt ở 201 điểm thi tại Hà Nội để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ THPT công lập năm học 2023-2024, diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/6.

1.png
Năm nay, Thành phố Hà Nội tổ chức 201 điểm thi, đặt tại các trường THPT và một số trường THCS, Trung tâm GDNN-GDTX. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã huy động hơn 20 nghìn giáo viên làm công tác coi thi, chấm thi. (Ảnh: Ánh Tuyết)
1.png
Sáng nay (9/6), 201 điểm thi trên toàn thành phố Hà Nội mở cửa đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Hơn 116.000 lượt thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên và lớp 10 chuyên đổ về các điểm thi trên địa bàn thành phố. (Ảnh: Ánh Tuyết)
2.png
Tại điểm thi Trường THPT Hồng Thái, các thí sinh đã có mặt từ rất sớm, nhiều sĩ tử được bố mẹ đưa đến điểm thi làm thủ tục. Phụ huynh học sinh đông kín trước cổng trường THPT Hồng Thái để đưa đón, hỗ trợ các bạn học sinh trong ngày quan trọng (Ảnh: Ánh Tuyết)
3.png
Phụ huynh thí sinh cùng các con xem sơ đồ bố trí phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Thái, tra cứu lại số báo danh trước khi lên phòng thi. (Ảnh: Ánh Tuyết)
4.png
Khu vực dán tất cả các thông báo liên quan đến kỳ thi như: sơ đồ phòng thi, số báo danh của thí sinh, thông báo thời gian thi, quy chế thi,... (Ảnh: Ánh Tuyết)
5.png
Các thí sinh xếp hàng ngay ngắn vào làm thủ tục tại điểm thi, một lần nữa soát lại hồ sơ đăng ký thi vào 10 gồm có: học bạ, bản sao bằng tốt nghiệp THCS, căn cước công dân,...(Ảnh: Ánh Tuyết)
6.png
Đúng 9 giờ, thí sinh có mặt tại phòng thi. Cán bộ coi thi ghi số báo danh lên bàn, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi. (Ảnh: Ánh Tuyết)
7.png
Cán bộ giám thị, giáo viên phổ biến kỹ để học sinh, nắm được về quy định; đồng thời động viên, nhắc nhở thí sinh không nên mang vật dụng không được phép đến điểm thi, nhất là điện thoại di động. (Ảnh: Ánh Tuyết)
8.png
Thí sinh chăm chú nghe các lưu ý, quy chế, thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội. (Ảnh: Ánh Tuyết)
10.png
Các bạn thí sinh trò chuyện, chia sẻ sau nghe quy chế, hoàn thành thủ tục đăng ký thi. Đồng thời hỏi han về tiến độ học hành trong những ngày ôn tập vừa qua. (Ảnh: Ánh Tuyết)
11.png
Em Nguyễn Văn Mạnh, học sinh lớp 9C trường THCS Hồng Hà cho biết: "Quá trình làm thủ tục thi khá đơn giản. Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của thầy cô, hầu hết chúng em đều hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng và không gặp bất cứ khó khăn nào cả." (Ảnh: Ánh Tuyết)
12.png
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội có 3 bài thi: Toán, Ngữ văn (120 phút/môn) và Ngoại ngữ (60 phút). (Ảnh: Ánh Tuyết)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN