Giới trẻ chung tay cùng ngày hội xóa bỏ định kiến giới

(Sóng trẻ) - Ngày 20/3/2016, tại Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã diễn ra Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới. Chương trình do báo Sinh viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức trong khuôn khổ chiến dịch #HowAbnormal – Bình thường hay Bất bình thường. Chương trình đã thu hút được hơn 3000 sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

7ede6da45_i_6700.jpg
Khung cảnh của toàn hội trường trong Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới.

Tới dự buổi lễ có TS. Phạm Quốc Bình – Phó giám đốc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo sinh viên Việt Nam, Đại diện cho UNPD có bà Louise Chamberlain – Giám đốc quốc gia của UNPD tại Việt Nam… cùng rất nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều bạn trẻ biết đến như: ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Hoàng Quyên, diễn viên Thu  Hoài, diễn viên Việt Anh, NSƯT Hương Dung…

Mở đầu cho chương trình là phần biểu diễn của ca sĩ Hoàng Quyên. Có thể nói các bài hát của cô đã hâm nóng bầu không khí trong toàn hội trường với sự hò reo, cổ vũ của các bạn sinh viên. 

7ede6da45_i_6675.jpg
Các tiết mục của ca sĩ Hoàng Quyên khiến toàn hội trường nóng lên.

Tiếp theo chương trình, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam đã có lời biểu về ý nghĩa của ngày hội. Ông nói: Báo Sinh viên Việt Nam bên cạnh công tác tuyên truyền chính trị  luôn quan tâm đến các hoạt động hướng tới giới trẻ đến các giá trị nhân văn tiến bộ, và ông hy vọng rằng thông qua đối tượng đông đảo sinh viên hiện  nay, thông điệp chính của chương trình là không để những định kiến về giới cản trở sự phát triển của mỗi người sẽ đến được với đông đảo mọi tầng lớp trong xã hội.

Bà Louise Chamberlain cũng kêu gọi sinh viên cam kết phá bỏ định kiến giới vì lợi ích của tất cả mọi người. Theo bà, ký cam kết đồng nghĩa với việc cam kết thực hiện hành động, dù lớn hay nhỏ nhằm thúc đẩy hoặc chấm dứt phân biệt giới. 

7ede6da45_i_6735.jpg
Bà Louise Chamberlain – Đại diện UNPD Việt Nam kêu gọi các bạn trẻ xóa bỏ định kiến  giới.

Chương trình tạo được sức hút bởi phần tọa đàm với khách mời đặc biệt. Trên sân khấu là sự xuất hiện của NSƯT Hương Dung, PGS.TS Trịnh Hòa Bình, bà Jean Munro, diễn viên Việt Anh và diễn viên Hoài Thu. 

7ede6da45_i_6800.jpg
Phần tọa đàm gây nhiều hứng thú bởi những câu chuyện thiết thực và giản dị trong việc góp phần xóa bỏ định kiến giới ở nước ta hiện nay.

Phần tiếp theo của chương trình là phần được nhiều bạn sinh viên mong đợi nhất. Đó là các phần thi diễn tiểu phẩm về phá bỏ định kiến giới đến từ 3 trường: Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và trường Y Dược học Cổ truyền Việt Nam. Các tiết mục đều được dàn dựng cung phu với nhiều chi tiết hóm hỉnh nhưng không kém phần xúc động đã làm nổi bật thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm. Với số điểm tuyệt đối 40/40, trường Học viện Y Dược học Cổ truyền đã dành chiến thắng trong phần thi này. 

27ea01ec7_i_6946.jpg
Phần biểu diễn đạt giải nhất của trường Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam.

Cuối cùng cũng là phần quan trọng nhất của chương trình, đó là cùng nhau chung tay cam kết xóa bỏ định kiến giới. Toàn hội trường bao gồm các vị đại biểu, khách mời cũng như các bạn sinh viên cùng nhau ấn vào chữ “Tôi cam kết” bằng chiếc điện thoại của mình để thể hiện quyết tâm, cũng như mong muốn đẩy lùi sự bất bình đẳng giới trong xã hội hiện nay.

27ea01ec7_i_7071.jpg
 Khoảnh khắc tất cả mọi người giơ cao chiếc điện thoại của mình thể hiện sự cam kết, quyết tâm.

11h trưa, buổi lễ kết thúc thành công rực rỡ.

Các hoạt động tập thể và lễ hội ẩm thực tiếp tục được diễn ra nài trời.

7ede6da45_i_7108.jpg
Các tiết mục nhảy Flashmob sôi động của các bạn sinh viên.

27ea01ec7_i_7110.jpg
Các gian hàng nài trời thu hút sự tham gia của các bạn trẻ.

Bài: Thanh Nga (BMĐT K33)
Ảnh: Việt Anh BMĐT K32)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN