Giới trẻ đua nhau du lịch “phượt” đón 30/4

(Sóng Trẻ) - Trên các diễn đàn và các mạng xã hội gần đây trở nên ồn ào hơn bởi những topic thảo luận liên quan tới chủ đề về du lịch Phượt. Do được nghỉ tới 4 ngày từ 28/4 đến 1/5 nên giới trẻ đa số lựa chọn đón ngày nghỉ lễ bằng những chuyến du lịch, trong đó du lịch phượt đang là hình thức được rất nhiều bạn trẻ ưa thích.

Rất nhiều topic tìm bạn đồng hành được lập ra với những chủ đề như “Leo fan 30/4”, “Huế mộng mơ 3 ngày 2 đêm”, “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”,... Mặc dù thời gian và địa điểm khác nhau nhưng những chuyến du lịch phượt đều có một điểm chung là nơi hội tụ của những bạn trẻ ưa khám phá, mạo hiểm và sẵn sàng cháy hết mình với những chuyến đi.

Mặc dù đó những chuyến phượt được tổ chức trên mạng nhưng thời gian, địa điểm, giá cả nhà nghỉ, ăn uống, dự trù kinh phí đều được tính toán kĩ lưỡng. Dân phượt có thể tham khảo trước khi lựa chọn có đi hay không.

Ngân Giang (sinh viên năm 2, khoa tiếng Anh, Đại học Hà Nội) chia sẻ: “Mình chưa đi phượt bao giờ nên lần này nghỉ dài tận 4 ngày, mình muốn thử một lần cho biết. Dạo qua các diễn đàn thì thấy trên forum ttvnol có topic rủ mọi người đi phượt Sa Pa, mình đăng ký luôn. 30/4 năm nay sẽ là dịp đáng nhớ đây.”


Nhiều nhóm phượt tổ chức đi du lịch dịp 30/4 (ảnh T.Hà)

Nhiều lớp học, câu lạc bộ cũng lựa chọn du lịch phượt dịp lễ này với lý do phượt đem lại nhiều cảm giác mới lạ, thích thú, đi du lịch theo đoàn, đi ô tô, tàu hỏa mãi cũng chán. Lê Duy (chủ tịch câu lạc bộ tiếng Anh HDEC ở Hà Đông) nói: “Câu lạc bộ mình dự định đi phượt xa xa đợt 30/4 này. Theo kế hoạch lập ra từ tháng trước thì sẽ đi Mộc Châu vì được nghỉ nhiều. Số lượng người đi lên tới hơn 20 người nên cũng có phần lo lo vì lý do an toàn. Mặc dù vậy, nhưng đây cũng là cơ hội để các thành viên trong câu lạc bộ gắn kết nên mọi người đều hào hứng và vô cùng phấn khởi.”

Không dừng lại ở phượt trong nước, nhiều bạn trẻ lựa chọn phượt nước nài để được trải nghiệm vùng đất mới, con người mới, văn hóa mới. Hồng Anh (sinh viên khoa Đồ họa, Đại học Mỹ thuật Hà Nội) hào hứng kể: “Mình đi phượt trong nước cũng kha khá rồi, từ Ba Vì cho tới Lào Cai, Huế mộng mơ đủ cả nên lần này muốn đi xa hơn nữa. Để thực hiện chuyến đi phượt sang Thái lần này, mình đã phải tiết kiệm tiền làm thêm cả năm trời. Săn vé máy bay rẻ, tìm quán ăn, nhà nghỉ giá mềm, tất tần tận đều được lên kế hoạch cụ thể. Rõ ràng là thế nhưng mình vẫn thấy sợ và hồi hộp quá.”

Mặc dù được thử cảm giác lạ, tự do hòa mình với thiên nhiên và thậm chí cả giảm được chi phí nhưng du lịch phượt vẫn có nhiều điểm đáng lưu ý. Những nhóm phượt trước khi đi nên lên một kế hoạch thật tỉ mỉ cả về địa điểm, thời gian lẫn giá cả để tránh tình trạng bị chặt chém. Chưa kể, còn phải chuẩn bị cả đồ ăn dự bị, quần áo, thuốc men,... Quan trọng hơn, phương tiện đi lại chủ yếu là xe máy, quãng đường dài, đôi chỗ ghập ghềnh khó đi nên phải hết sức cẩn thận.

Duy Hiếu (thành viên của diễn đàn VOZ) bật mí: “Trong giới phượt, mình cũng thuộc hàng đi nhiều nên cũng có chút kinh nghiệm bỏ túi. Phượt là một loại hình du lịch vô cùng thú vị nên chuyện các bạn trẻ lựa chọn phượt để tham quan, vui chơi những địa danh của đất nước là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nhiều bạn lựa chọn đi phượt ở những nơi xa như Mộc Châu, Lũng Cú thì phải hết sức cẩn thận thì đường đi tương đối khó. Mỗi nhóm phượt đều phải có “thủ lĩnh”, trên đường đi phải có người đi đầu, người chặn hậu, tránh tình trạng vượt xe gây nguy hiểm. Người tham gia cũng không được tự ý vượt đèo, lội suối. Mình từng chứng kiến một vài bạn bị tai nạn trên đường phượt. Theo mình, lý do chính là do tâm lý chủ quan và ham khám phá một mình của một số người.”

Các bạn trẻ đam mê “xê dịch” hãy nhanh chóng tìm cho mình một địa điểm “phượt” thú vị trong dịp nghỉ lễ này nhé. Và đừng quên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích để giúp cho chuyến đi thực sự vui vẻ và ý nghĩa nhé!

                                                                             Tạ Thị Hà

                                                                   Báo mạng điện tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN