Giới trẻ "Nghèo sang chảnh": Lối sống mới hay sự lệch lạc trong tư duy?

(Sóng trẻ) - Chuyên gia tài chính và chuyên gia tâm lý sẽ trò chuyện với độc giả trang tin Sóng trẻ trong tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Giới trẻ "Nghèo sang chảnh": Lối sống mới hay sự lệch lạc trong tư duy?” vào 14h00 ngày 18/12.

Việt Nam những năm gần đây xuất hiện thuật ngữ "nghèo sang chảnh" để nói về thực trạng giới trẻ vung tiền "quá trán" nhằm thỏa mãn những nhu cầu xa xỉ, ăn chơi không lo nghĩ đến ngày mai. Dù thu nhập thấp và không ổn định; sống phụ thuộc vào gia đình; thiếu kế hoạch dài hạn, nhiều bạn trẻ lựa chọn bất chấp để hưởng thụ, dẫu cho có phải vay nợ.

Trên các diễn đàn báo chí, nhiều bạn trẻ suy nghĩ “không cần dạy cách tiêu tiền”, “chẳng ai quy định người nghèo không được mua điện thoại sang, xe xịn”; hay gay gắt hơn là “hãy dừng soi mói cuộc sống người khác vì tiền của ai người nấy xài”.

“Nghèo sang chảnh” có nhiều điểm tương đồng với trào lưu tiêu xài hoang phí “shibal biyong” của giới trẻ Hàn Quốc. Với người trẻ “xứ sở kim chi”, hậu quả để lại là những khoản nợ chồng chất, cuộc sống vô định trong thất nghiệp, và thậm chí là tự tử. Theo Ngân hàng Hàn Quốc, nước này đang nợ hơn 1600 tỷ Won tiền học đại học; tiền mua nhà, xe; tiền mua sắm qua thẻ tín dụng và đánh bạc trực tiếp.

Vậy, “nghèo sang chảnh” có phải là lối sống hiện đại hay chỉ là sự lệch lạc trong tư duy và nhận thức? Tham gia buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Giới trẻ "Nghèo sang chảnh": Lối sống mới hay sự lệch lạc trong tư duy?” sẽ giúp các bạn trẻ nhận thức đúng đắn về việc quản lý chi tiêu.

2c54d57b-38a6-43ea-b76a-f4bab1d255fa.jpg

Buổi tọa đàm có sự tham gia của hai vị khách mời, chuyên gia tài chính chuyên đào tạo về quản lý tài chính và kỹ năng sống, chuyên gia Phạm Hồng Phúc đã có thời gian chuyên giảng dạy cho sinh viên trong các chương trình đào tạo kỹ năng sống - Hoạch định và quản lý tài chính cá nhân. Cùng sự góp mặt của chuyên gia tâm lý Phạm Mạnh Hà - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Đào tạo và Bồi dưỡng, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hai vị khách mời đều là những người nổi tiếng và có chuyên môn trong ngành tài chính và tâm lý học. Sự xuất hiện của chuyên gia Phạm Hồng Phúc và chuyên gia Phạm Mạnh Hà hứa hẹn sẽ mang đến những kiến thức bổ ích và giúp các bạn trẻ hiểu đúng và hành động đúng trong vấn đề chi tiêu. 

Chương trình sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang tin điện tử Sóng trẻ (http://songtre.com.vn/) và phát trực tiếp trên fanpage Sóng trẻ.

Độc giả có thể theo dõi và đặt các câu hỏi cho hai chuyên gia về những kỹ năng quản lý chi tiêu hay những khó khăn trong quá trình quản lý tài chính cá nhân tại phần bình luận dưới bài viết.

Ban biên tập Sóng trẻ rất mong nhận được sự tương tác và theo dõi của quý độc giả. 

Xin chân thành cảm ơn!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN