Giới trẻ phá cách cùng body painting

(Sóng Trẻ) - Body painting hay còn gọi nghệ thuật vẽ hình trực tiếp lên cơ thể là trào lưu mới trong giới trẻ hiện nay. Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng nó đã khẳng định được vị trí của mình và ngày càng được ưa chuộng.


Body painting là nghệ thuật vẽ hình trực tiếp lên cơ thể. Thực chất, bộ môn nghệ thuật này đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới. Từ thời nguyên thủy, con người đã sử dụng đất sét, bùn vẽ lên mặt để đe dọa kẻ thù, hay ngụy trang tránh sự nguy hiểm của thú dữ. Ở phương Tây, body painting du nhập vào từ những năm 1960 với sự thay đổi độc đáo, phá cách, phù hợp với lối sống hiện đại.


Khi du nhập vào Việt nam, body painting đã được chuyển thể phù hợp hơn với văn hóa, phong tục của nước ta. Bộ môn nghệ thuật này ngày càng khẳng được định vị trí và được giới trẻ khá ưa chuộng.


fd16c1685_1.jpg


Body painting trở thành trào lưu mới trong giới trẻ 


Body painting được nhiều người yêu thích bởi vì chất liệu vẽ lên người không hề độc hại, có thể thay đổi hình vẽ liên tục. Đặc biệt, bộ môn nghệ thuật phá cách này còn giúp bạn trẻ thể hiện cá tính, phong cách của mình. Bạn sẽ nổi bật trước đám đông bằng những hình vẽ độc đáo, táo bạo và thú vị trên cơ thể.


fd16c1685_2.jpg

Với nhiều hình độc, lạ, body painting giúp giới trẻ nổi bật, tự tin trước đám đông


Nghệ thuật vẽ hình trực tiếp lên cơ thể  đã chinh phục được hàng trăm bạn trẻ Việt Nam theo học, nhiều người kiếm được bội tiền, nổi tiếng từ công việc này như làm người mẫu. Đặc biệt, nhiều hotgirl nổi tiếng nhờ bộ môn nghệ thuật độc đáo này như  Thy Na, Nga Tây, Hani Nguyễn. Với niềm đam mê, họ sẵn sàng hi sinh cho nghệ thuật, sẵn sằng khỏa thân để có được những bức body painting ấn tượng, táo bạo trên cơ thể . 


fd16c1685_3.jpg

Người mẫu Thy Na nổi tiếng từ body painting


Tuy nhiên, do bộ môn này phải sáng tạo và thể hiện trên cơ thể nude, nhiều người không có thiện cảm về body painting, coi đó là dung tục, không phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Vì vậy, nếu lựa chọn nghề mẫu body painting, người mẫu phải chấp nhận đối mặt với nhiều sức ép, dị nghị của mọi người xung quanh.


HT

Truyền hình 31A1

Nguồn ảnh :Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN