Giới trẻ “ thoáng” với tình dục trước hôn nhâ


(Sóng Trẻ) - Hiện nay, một bộ phận lớp trẻ ngày càng có xu hướng cởi mở về quan hệ tình dục (QHTD) trước hôn nhân. Nhưng đa phần các bạn chưa có kiến thức  về sinh sản và tình dục an toàn nên đã để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Tình yêu cần có tình dục

Theo kết quả của nhiều cuộc khảo sát cho thấy nếu 5 năm trước tuổi quan hệ lần đầu ở nam là 20;  nữ là 19,4 thì nay đã giảm còn 18,2 tuổi với nam và nữ là 18 tuổi. Điều này cho thấy nhiều bạn trẻ ngày càng “dễ dãi” hơn với vấn đề tình dục trước hôn nhân.

Đó là do một bộ phận các bạn trẻ tiếp xúc với các hình ảnh “ thoáng mát” nên đã nảy sinh sự tò mò và muốn thử cảm giác nếm trái cấm. Bạn Minh Sơn, Đại học y Hà Nội cho biết: “Yêu nhau ai chả muốn khám phá thân thể của người mình yêu. Xem mấy hình ảnh nóng trên mạng nên muốn tìm hiểu người mình yêu thế nào”.

Một số bạn trẻ lại có quan niệm “yêu là cho”. Yêu là tin tưởng tuyệt đối và sẵn sàng trao thân cho nhau. “Mình nghĩ yêu nhau là phải cho nhau thì mới chứng tỏ tình yêu đích thực . Hơn nữa đây là quan hệ dựa trên tình yêu mà”. Đó là chia sẻ của  bạn Vũ Thành, Học viện tài chính.

Bên cạnh đó, đối với nhiều người QHTD không chỉ là chuyện bình thường mà còn là cách để thể hiện “đẳng cấp”. Mai Trang, trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “Trong một lần vào quán cà phê ngồi, mình thấy mấy bạn nữ tóc xanh, tóc đỏ nói về ai đó rằng con nhà quê, 18 tuổi rồi mà vẫn còn trinh, đồ nhà quê”.

Nài ra, không ít bạn nữ có suy nghĩ “ ngây thơ” cho rằng “ăn cơm trước kẻng” để gắn bó và ràng buộc đôi lứa. “Mình nghĩ tình dục trước hôn nhân là cách mình và anh ấy hiểu nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Và anh ấy sẽ rất khó để bỏ mình”. Quỳnh Anh, Đại học thương mại cho biết.

Kiến thức tình dục “ nửa vời”

Đa phần các bạn trẻ QHTD không sử dụng biện pháp tránh thai dẫn đến mang thai nài ý muốn. Điều đáng nói là nhiều bạn gái sững sờ khi trở thành “bà mẹ nhí” mà chính họ cũng không biết. Thu Thủy, Cao đẳng nội vụ cho biết: “Bạn mình một lần bị đau bụng và vào viện khám . Khi cô y tá nói là có thai 7 tháng thì hai đứa bất thần không biết nói gì”. 

41f1b42b7_anh_2.jpg

 Nhiều bạn nữ giải quyết hậu quả ở các cơ sở nạo, hút, phá thai tư nhân

Còn với một số bạn nữ biết mình có thai thì thường giấu cha mẹ và người thân để tự giải quyết hậu quả. Hầu hết trong số đó chọn những cơ sở phá thai không đảm bảo an toàn. Vì thế dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng hoặc vĩnh viễn tước đi quyền làm mẹ của nhiều người. “Trong một lần uống rượu, mình đã chót quan hệ với bạn trai. Sau đó có thai thì hai đứa giấu mọi người và đến cơ sở tư nhân hút thai để không ai nhìn thấy. Hậu quả đau lòng là mình đã vô sinh”. Đó là chia sẻ của chị Thu, 27 tuổi, Hải Dương. Minh chứng rõ nhất cho vấn đề này là Việt Nam nằm trong top 5 các quốc gia có tỉ lệ phá thai ở giới trẻ cao nhất thế giới. 

Đặc biệt, tình trạng một bộ phận lớp trẻ QHTD không sử dụng bao cao su là rất phổ biến. Chính vì thế mà khả năng mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ở giới trẻ khá cao. Con số 55,8% người nhiễm HIV ở độ tuổi 20 tới 29 (kết quả của SAVY 2 năm 2013) khiến nhiều người phải giật mình về thực trạng suy nghĩ thoáng không kèm theo kiến thức tình dục an toàn của giới trẻ. 

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, mỗi cá nhân bạn trẻ nên chủ động nâng cao hiểu biết về kiến thức sức khỏe và giới tính. Hơn hết, các bạn cần trang bị những kỹ năng sống để làm chủ bản thân trước cám dỗ của xã hội. 

41f1b42b7_anh_3.jpg

Các bạn trẻ nên tự trang bị cho cá nhân kiến thức về  sinh sản và tình dục an toàn

QHTD trước hôn nhân không hẳn là xấu mà phụ thuộc vào trình độ nhận thức của các bạn trẻ. Thiết nghĩ, chúng ta còn cả một chặng đường tương lai phía trước . Vì thế các bạn nên xây dựng một lối sống lành mạnh và nhìn nhận rộng hơn về vấn đề tình dục trước hôn nhân.

Trịnh Thị Quỳnh Trang
Lớp phát thanh k31
Nguồn ảnh: Internet.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN