Nàng 9x đam mê “hóa trang” bánh Trung thu, đem về thu nhập khủng mỗi tháng

(Sóng trẻ) - Từng có một công việc nhiều người mong ước nhưng Thùy Dương mạo hiểm "bỏ ngang". Hiện tại cô thành công với niềm đam mê làm bánh, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật “vừa đẹp, vừa ngon”.

Nguyễn Thị Thùy Dương (sinh năm 1995) hiện kinh doanh bánh ngọt và giảng dạy các khóa học làm bánh cho học viên tại TP HCM. Trong đợt dịch Covid-19, cô nảy ra ý tưởng vẽ trực tiếp trên nền bánh Trung thu để thỏa mãn đam mê hội họa. Chia sẻ sản phẩm trong các hội nhóm Yêu bếp, Nấu ăn, cô nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng mạng.

Thùy Dương cho biết, dù đã làm ngân hàng 3 năm nhưng cô vẫn quyết định nghỉ việc, đi theo đam mê làm bánh. Niềm yêu thích đặc biệt này nhen nhóm từ những năm còn là sinh viên. Những năm trước, trong quá trình làm việc tại ngân hàng, cô vẫn duy trì công việc bán bánh. Đó cũng là nguồn vốn giúp cô trụ vững khi lựa chọn từ bỏ công việc ổn định của mình.

Thùy Dương bắt đầu công việc bán bánh từ khi còn là sinh viên
Thùy Dương bắt đầu công việc bán bánh từ khi còn là sinh viên

9x chia sẻ: “Hiện tại công việc chính của mình là tổ chức các lớp chia sẻ kinh nghiệp làm bánh, phục vụ mục đích cá nhân hoặc kinh doanh. Thời gian đầu hơi khó khăn vì mình vừa phải dạy và quản lý lớp học. Nhưng dần dần, tích lũy nhiều kinh nghiệm và kiến thức, mọi việc đã ổn định hơn. Do mình dạy ở hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh nên lịch dạy khá dày, công việc bán hàng cũng ít dần”.

Cô nàng đang nhận được "quả ngọt" từ chính sự cố gắng của mình. Hiện nay, Thùy Dương có thu nhập cao hơn công việc cũ rất nhiều. Một phần từ chương trình học làm bánh được nhiều bạn trẻ quan tâm, phần cũng vì sản phẩm bánh ngày càng chất lượng. Cô cho biết: "dù trong mùa dịch nhưng thu nhập vẫn khoảng 60-80 triệu/ tháng. Riêng tháng 8 thu nhập đã hơn 100 triệu".

Những chiếc bánh mang giá trị nghệ thuật

Chú trọng vào hình thức chiếc bánh, với niềm yêu thích hội họa, cô đã thử vẽ trên vỏ bánh Trung thu. Thuỳ Dương chia sẻ: bản thân lấy ý tưởng từ những bức tranh dân gian nổi tiếng, hoặc những tác phẩm lớn của hoạ sĩ Nguyễn Thanh Bình, Mai Trung Thứ, Bùi xuân Phái... Với những tác phẩm nổi tiếng như vậy, bất cứ ai nhìn vào cũng có thể biết được phong cách tranh và ấn tượng về nét văn hoá truyền thống Việt.

Mặt bánh được vẽ theo các bức tranh nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam
Mặt bánh được vẽ theo các bức tranh nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam

Chiếc bánh thường có trọng lượng 150 gram. Nhân bánh đều là các loại hạt, vị quen thuộc như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen. Chính vì vậy, bánh của Thùy Dương luôn giữ được hương vị truyền thống khó quên. Chia sẻ kinh nghiệm khi vẽ các bức tranh nổi tiếng trên vỏ bánh, cô cho biết: “người thợ cần kiên nhẫn, tỉ mỉ và có kỹ năng vẽ tốt thì chiếc bánh trở nên hoàn hảo nhất”.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Thùy Dương bộc bạch: “Mình rất mong muốn được thử sức thêm nhiều tác phẩm lớn của các hoạ sĩ không chỉ Việt Nam mà còn trên Thế giới. Đồng thời phát triển thêm nhiều chương trình học online cho các bạn cùng sở thích. Làm những mẻ bánh thơm ngon không chỉ giúp gia đình thêm vui vẻ, mà các bạn cũng có thể tăng thu nhập cho mùa dịch này”.

Trước những “tác phẩm” của Thùy Dương, nhiều người không khỏi trầm trồ thán phục. Những hình ảnh trên bánh đều rất đẹp, như những bức tranh thực thụ. Từ các mảng màu cho tới nét vẽ đều rất hoàn chỉnh. Cùng ngắm nhìn hình ảnh các mẻ bánh “bước ra từ trong tranh” của nàng 9x này nhé!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN