Biến xe tải thành câu lạc bộ: Khi âm nhạc không còn khoảng cách

(Sóng trẻ) - Ban nhạc rock Milliarden của Đức đã biến một chiếc xe tải thành một câu lạc bộ di động. Tại đó, họ có thể biểu diễn âm nhạc cho từng người hâm mộ như một cách tiếp cận những người yêu âm nhạc trong thời kỳ đại dịch.

Được ngăn cách bằng một tấm nhựa, ban nhạc Milliarden chiêu đãi người hâm mộ phiên bản acoustic các bài hát của họ, tái tạo không khí câu lạc bộ với hiệu ứng ánh sáng, áp phích và hoa hồng.

“Thực tế, chúng tôi có câu lạc bộ riêng, có những fan hâm mộ. Vì vậy có thể nói, đây là cách mà chúng tôi sử dụng để tiếp cận những người không được tiếp xúc nhiều với âm nhạc. Họ ở những vùng đất xa xôi, không nằm trong thành phố lớn”, thành viên ban nhạc Ben Hartmann chia sẻ.

Ban nhạc và người hâm mộ ngồi cách nhau bởi một tấm màn nhựa
Ban nhạc và người hâm mộ ngồi cách nhau bởi một tấm màn nhựa

Thành viên ban nhạc cho biết, họ đến các ngôi làng và dừng lại trước nhà dân rồi chơi nhạc. “Khoảng thời gian dịch bệnh đầy khó khăn này mang lại rất nhiều cơ hội mà bạn chỉ nhận ra một khi bạn đã làm nó”, ban nhạc bày tỏ.

Milliarden trong tháng này đã phát hành album phòng thu thứ ba của họ, “Schuldig” (“Guilty”). Người hâm mộ có thể giành được vé xem chương trình độc quyền thông qua mạng xã hội.

Cộng đồng mạng tại Đức tỏ ra thú vị với cách làm của ban nhạc. Một tài khoản mạng xã hội Johannes Aue cho biết: “Tôi nghĩ thật tuyệt khi nó hoạt động như thế này. Mọi người tôn trọng nó và chấp nhận nó. Ban nhạc ấy thực sự đã cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc chỉ với chiếc xe tải. Tôi nghĩ đó là một món quà trong khoảng thời gian này”.

Ban nhạc rock chia sẻ, họ cảm thấy thật tuyệt vời khi tự do chơi nhạc mà không cần nghĩ đến việc kiếm tiền. Với họ, âm nhạc là đam mê, và họ luôn mang trong mình lòng biết ơn đến người hâm mộ.

“Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nó thật tuyệt ... Nó thực sự tuyệt vời”, người hâm mộ Nadine Spichal nói khi vừa thưởng thức âm nhạc từ chiếc xe tải của ban nhạc rock.

Khung cảnh bên trong chiếc xe tải âm nhạc di động
Khung cảnh bên trong chiếc xe tải âm nhạc di động

Được biết, các sự kiện văn hóa lớn, bao gồm cả các buổi hòa nhạc hầu như không thể xảy ra ở Đức do COVID-19. Vì vậy, việc biểu diễn show âm nhạc di động như Milliarden đang làm là điều rất thú vị. Không chỉ mang lại niềm vui, họ còn giúp người dân Đức có được những trải nghiệm khó quên mùa đại dịch.

Nguồn: Reuters

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN