Giới trẻ trong cơn bão giá “3G”


(Sóng Trẻ) - Theo thông báo chính thức, bắt đầu từ ngày 16/10, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone bắt đầu đồng loạt tăng giá cước 3G. Việc tăng giá này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các bạn trẻ - đối tượng chủ yếu sử dụng dịch vụ 3G.

 
Tăng giá liệu có tăng chất lượng?

Còn nhớ cách đây 7 năm trở về trước, khi dịch vụ 3G chính thức bắt đầu xuất hiện vào Việt Nam vào năm 2005, nó đã thật sự tạo nên cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ. 3G đã mang đến “cuộc sống số” cho giới trẻ hiện đại. Các sở thích yêu thích như: lướt web, check mail, chơi game, tham gia mạng xã hội, tìm đường, mua sắm… đều trở nên dễ dàng và thuận tiên hơn. Và cũng bắt đầu từ đó, 3G trở thành một phương tiện hữu hiệu không thể thiếu đối với giới trẻ hiện đại nói riêng và mọi người dân nói chung.

Chính vì sự tiện ích mà 3G mang lại cho giới trẻ, cho nên việc thông báo tăng giá cước 3G lần này của 3 nhà mạng lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến các bạn trẻ.

Theo thông báo chính thức, bắt đầu từ 16/10, cước 3G trọn gói của Viettel (Mimax) và Mobifone (MIU) sẽ điều chỉnh tăng từ 50.000/tháng đồng lên 70.000 đồng/tháng. Cùng với đó, ngày 15/10, Vinaphone cho biết cũng tăng giá hai gói MAX và MAXS với mức tăng tương ứng là 20.000đ và 15.000đ. Như vậy chỉ trong vòng 6 tháng, tất cả các gói cước này đã tăng giá gần gấp đôi.


be1d27934__nh_1.jpg

 Liệu chất lượng có “tăng” theo kịp giá

Giá cước tăng gấp đôi nhưng liệu chất lượng có tăng được tương xứng với giá cước không? Đó là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đặt ra trong lần tăng giá lần này. Ai cũng biết được rằng dịch vụ 3G từ lâu đã được gắn với mác “chậm mà chán”, tốc độ đường truyền rất kém, sóng chập chờn, có những nơi dù không xa xôi hẻo lánh nhưng nhiều lúc vẫn không thể sử dụng được 3G.

Bạn Đinh Thị Hồng (Chủ cửa hàng chuyên bán đồ handmade, Hà Nội) ngao ngán thở dài: “Sao lần này tăng giá nhiều vậy, không những 1 nhà mạng tăng mà cả 3 nhà mạng “rủ nhau” cùng tăng giá nữa. Tăng giá thế này liệu chất lượng có tăng theo không? Khi mà ai cũng biết rằng dịch vụ 3G lúc nào đường truyền cũng chậm, hay mất sóng. Nhiều lúc mình đăng 1 cái ảnh trên facebook mà mất tận hàng tiếng đồng hố vẫn không thể up được…”


Đồng loạt cắt giảm sử dụng 3G

Trước tình hình tăng giá chóng mặt của gói cước 3G, nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình cách “từ chối” sử dụng dịch vụ này. Bạn Lê Hồng Minh (sinh viên trường Đại học công đoàn Hà Nội ) chia sẻ: “Mình hiện giờ đang sử dụng dịch vụ trọn gói cước 3G của Viettel, nếu như tháng trước mình chỉ tốn 25 nghìn cho việc một gói cước 3G trọn gói thì giờ đây, mình phải chi đến 50 nghìn tiền dịch vụ 3G. Sinh viên chúng mình đã có rất nhiều khoản phí phải lo rồi, nên việc tăng giá cước 3G lên gấp đôi đã ảnh hưởng rất nhiều đến bọn mình. Có lẽ, mình sẽ hạn chế và cắt giảm sử dụng dịch vụ 3G, thay vào đó sẽ sử dụng wifi tại những nơi công cộng”

Bạn Minh Trang (sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền , Hà Nội) bức xúc: “Mình hiện đang cộng tác cho một tở báo mạng có tiếng, công việc làm thêm và học tập của mình yêu cầu việc sử dụng 3G thường xuyên. Tuy nhiên việc tăng giá cước chóng mặt thế này, có lẽ mình sẽ suy nghĩ lại việc sử dụng 3G và cắt giảm tối đa việc sử dụng nó, một phần vì tiết kiệm chi phí, một phần mình cũng muốn “tẩy chay” dịch vụ 3G. Cần thiết thì cần thiết, nhưng không phải các nhà mạng thích tăng giá, làm giá thế nào thì làm…”

Cùng chung cảnh ngộ với bạn Minh Trang, bạn Trà Mi (Chủ shop bán Truyện tranh trên phố Thợ Nhuộm, Hà Nội) chia sẻ: “Ngay sau khi thông báo tăng giá cước, mình đã ngay lập tức từ chối sử dụng dịch vụ 3G mà thay vào đó mình đã lắp đặt dịch vụ wifi ngay tại shop, giá cả phải chăng và tốc độ đường truyền cũng nhanh hơn khi sử dụng dịch vụ 3G rất nhiều”.

be1d27934__nh_2.jpg
Nhiều bạn trẻ đã từ chối sử dụng 3G vì giá quá cao

Trước việc tăng giá chóng mặt cước dịch vụ 3G lần này, đã có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này. Các cuộc họp giữa các nhà mạng cũng như với các nhà lãnh đạo cũng đã diễn ra nhằm giảm thích cho việc tăng giá dịch vụ 3G. Và rồi tình hình sẽ ra sao? Liệu cước 3G có giảm và ổn định trong thời gian tới? Liệu các lời hứa hẹn của các nhà mạng có được thực hiện trong thời gian tiếp theo? Đó vẫn sẽ là một câu chuyện dài, tuy nhiên trước mắt, việc tăng giá cước là điểu chắc chắn xảy ra. Chính vì thế, nhiều khách hàng đã từ chối sử dụng dịch vụ này, nói theo lời của bạn Minh Trang là “Trở thành một người tiêu dùng thông minh, trước hết phải biết sẵn sang quay lưng lại với sản phẩm mà không làm thỏa mãn người dùng”.

Nguyễn Việt Nam
Lớp Truyền Hình K31A1















Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN