Giữa lòng Thủ đô có mùa hoa Tây Bắc

(Sóng trẻ) - Những ngày này, người dân được chiêm ngưỡng một Hà Nội ngập tràn sắc trắng tinh khôi pha lẫn màu hồng tím của hoa ban - một loài hoa mang hương vị núi rừng Tây Bắc.

anh-1.png
Khi nhắc đến hoa ban, người ta thường nghĩ ngay đến loài hoa “vua” ngự giữa đại ngàn với rặng hoa bung nở sắc trắng tinh khôi điểm màu hồng tím. Giờ đây, chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Thủ đô Hà Nội, người dân có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ cùng hương thơm say đắm lòng người. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-2.png
anh-3.png
Trong tiếng dân tộc Thái, hoa ban nghĩa là hoa ngọt, ngọt trong ngọt ngào, da diết. Khi bung nở, những cánh hoa mềm như lụa xòe thành hình quạt, màu trắng và tím đan xen nhau gợi sự lãng mạn. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-4.png
Xuất hiện ở Hà Nội từ những năm 1960, hoa ban trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Cứ đều đặn cuối tháng 2 - đầu tháng 3, du khách thường nán lại để tận hưởng giây phút bình yên bên thiên nhiên. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-5.png
Bạn Thùy Linh - một du khách người Quảng Ninh - chia sẻ: “Được biết Hà Nội đang là mùa hoa ban nở nên gia đình mình tranh thủ tới đây tham quan và chụp ảnh kỷ niệm. Bộ đồ mình mặc hôm nay cũng được chuẩn bị từ trước để hợp với khung cảnh thơ mộng này”. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-6.png
Bất cứ nơi nào có hoa ban đều thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình, “Những video và ảnh chụp với hoa ban rất phổ biến trên nền tảng mạng xã hội nên chúng mình tò mò và muốn tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này”, một nhóm bạn cho biết. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-7.png
Với mong muốn chia sẻ vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng vùng Tây Bắc, anh Hải - một nhiếp ảnh gia trú tại Cầu Giấy, Hà Nội - quyết định truyền tải câu chuyện thông qua những bức ảnh. “Mình đã đến đây nhiều lần, có khi dành cả một ngày để vừa chụp vừa ngắm loài hoa tinh khiết, nhẹ nhàng này. Đối với mình, ở công viên Cầu Giấy, hoa ban mới thực sự nhiều và bung nở rực rỡ nhất”, anh Hải tâm sự. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-8.png
anh-9.png
Bên cạnh công viên Cầu Giấy, tại nhiều con đường và tuyến phố Thủ đô, hoa ban cũng khoe sắc thắm như khu đô thị Ciputra; đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn, Văn Cao (quận Ba Đình); đường Nguyễn Phong Sắc, Trần Duy Hưng (Cầu Giấy),... tuy nhiên lượng hoa nở vẫn thưa thớt. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-10.png
Thời tiết Hà Nội những ngày tới dự báo chỉ rét vào đêm và sáng sớm, vậy nên khoảng thời gian lý tưởng để chụp hoa là vào khoảng 7-10 giờ sáng và 14-16 giờ chiều khi lúc này trời hửng nắng. Thông thường, mùa hoa chỉ kéo dài hơn một tháng nên hiện tại là thời điểm đẹp nhất cho du khách tới chụp ảnh và ngắm hoa. (Ảnh: Ngọc Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN