Gương mặt siêu thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á

(Sóng trẻ) - Là 1 trong 5 học sinh xuất sắc nhất của cả nước được nhận học bổng YSEALY do Tổng thống Mỹ Barack Obama đề xuất, 11 năm là là học sinh giỏi toàn diện; huy chương vàng kỳ thi tiếng Anh IOE cấp quốc gia; giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh; tham dự kỳ thi vượt cấp học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm học 2014 – 2015,… là thành tích của Nguyễn Quang Minh (trường THPT chuyên Hùng Vương).

 Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 11 chuyên Anh, trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ vừa vinh dự là học sinh đầu tiên của tỉnh Phú Thọ và là 1 trong 5 học sinh xuất sắc nhất của cả nước được nhận học bổng YSEALY do Tổng thống Mỹ Barack Obama đề xuất. Học bổng dành cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có những đóng góp cho cộng đồng.

“Bộ sưu tập” những thành tích khủng

Nguyễn Quang Minh là gương mặt tiêu biểu của trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ. Nói về thành tích học tập của em, không ít người phải thán phục: 11 năm là là học sinh giỏi toàn diện; huy chương vàng kỳ thi tiếng Anh IOE cấp quốc gia; giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh; tham dự kỳ thi vượt cấp học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm học 2014 – 2015… Đó chỉ một số những thành tích tiêu biểu nhất trong những thành tích mà em đã đạt được. Hiện tại, Minh đang là lớp trưởng của lớp 11 chuyên Anh.

289bf4c88_anh_1.jpg

Nguyễn Quang Minh với nụ cười rạng ngời

Nài những thành tích học tập trên lớp, Minh tham gia rất nhiều những hoạt động cộng đồng như: tham gia những hoạt động tại câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ bóng rổ, câu lạc bộ ghi – ta của trường và của địa phương. Bên cạnh đó còn có các hoạt động từ thiện như nấu và phát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, giúp đỡ các em nhỏ tài làng trẻ SOS.

Học bổng YSEALY

Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là sáng kiến của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, và thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Để nhận được học bổng YSEALY thì việc tham gia những hoạt động cộng đồng là điều bắt buộc. Với Minh, việc tham gia các hoạt động cộng đồng không chỉ giúp em giành được học bổng này mà nó còn góp một phần không nhỏ trong sự thành công của em ngày hôm nay.

289bf4c88_anh_2.jpg 

Minh đang cùng các bạn trao đổi bài vở

Với những thành tích đã đạt được, em Nguyễn Quang Minh may mắn được nhận học bổng toàn phần trị giá 700.000 USD của trường Đại học MIT (Massachusetts Institute of Technology), Mỹ - một trường Đại học nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật. Minh sẽ lên đường đi du học sau khi hoàn thành 12 năm học phổ thông.

Nguyễn Thị Hải Yến B

Truyền hình k32A1

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN