Chung kết “Tôi bản lĩnh”: Kỷ nguyên công nghệ về Sức khỏe con người

(Sóng trẻ) - Nhằm hướng đến mục tiêu số 3 trong 17 mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc, đêm chung kết cuộc thi “Tôi bản lĩnh” đã chọn chủ đề “Kỷ nguyên công nghệ về Sức khỏe con người”. Với chủ đề này, các thí sinh đã tạo ra những màn tranh biện, hùng biện hấp dẫn, thuyết phục tất cả an giám khảo và khán giả tham dự.

21c4f368f_anh_1_1.jpg

Các thí sinh của Top 6 cuộc thi “Tôi bản lĩnh 2019”

Qua các vòng loại, Ban tổ chức cuộc thi “Tôi bản lĩnh” đã chọn ra được 6 thí sinh xuất sắc nhất tới từ nhiều trường đại học và học viện trên địa bàn Hà Nội dự đêm chung kết diễn ra vào ngày 10/4/2019 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tham dự chương trình có sự xuất hiện của bà Bùi Thị Hải, Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Phan Hoàng Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; thầy Nguyễn Ngọc Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ Hà Nội cùng đại diện các nhà tài trợ, nhà bảo trợ truyền thông, bảo trợ chuyên môn... cùng hàng trăm sinh viên đến theo dõi, cổ vũ cho các thí sinh.

Ban giám khảo đêm Chung kết cuộc thi “Tôi bản lĩnh 2019” là những người có chuyên môn cao về hùng biện, tranh biện và kiến thức sâu rộng những vấn đề trong cuộc sống: Phan Mỹ Linh, Huấn luyện viên Tranh biện CLB D-Doxa; Nguyễn Ngọc Tú Uyên, Giám khảo cuộc thi tranh biện Trường Teen (VTV7); Bác sĩ Trần Hoàng Mai, Chuyên viên phòng quản lý đào tạo đại học Y Hà Nội, Fouder CLB Tranh biện và Hùng biện Đại học Y Hà Nội; MC - Diễn viên Phan Anh; MC - BTV Thu Hà, Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại vòng Chung kết này, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần: phần thi Tranh biện; phần thi Hùng biện và phần thi Ứng khẩu.

Ở phần thi đầu tiên, với kiến nghị: Chúng tôi ủng hộ việc cấm bất kỳ hành vi nào tác động lên bộ gen con người, các thí sinh được chia làm hai đội, đội ủng hộ và đội phản đối. Bằng những lý lẽ sắc bén, cả hai đội đã đem đến những góc nhìn khác nhau về kiến nghị đặt ra.

21c4f368f_anh_3.jpg

Đội ủng hộ cho rằng: việc tác động lên bộ gen con người sẽ gây nên những hậu quả mà con người không thể lường trước và tác động đó đem lại tác hại nhiều hơn là lợi ích

c7c00d99e_anh_4.jpg

Đội phản đối nhấn mạnh: việc tác động lên bộ gen con người có thể giúp chúng ta chữa được nhiều bệnh tật hơn, tạo nên sự phát triển phù hợp với những quy định của thế giới hiện tại và quy luật khách quan

21c4f368f_anh_5.jpg

Bác sĩ Trần Hoàng Mai có lời khen dành cho hai đội và đưa ra nhận xét về hạn chế mà hai đội phạm phải

Sau phần thi đầu tiên, 3 thí sinh của đội thắng cuộc là đội phản đối và 1 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc nhất của đội còn lại là thí sinh Là Gia Long sẽ được chọn vào vòng thi tiếp theo: Hùng biện. 

Đề bài hùng biện là: “Nếu coi xã hội là một con sâu, sức khỏe con người là một mầm cây nhỏ. Theo bạn, công nghệ hiện đại sẽ đóng vai trò là sự vật nào?”.


Cuối cùng, 4 thí sinh sẽ đến với phần thi Ứng khẩu. Các thí sinh sẽ bốc thăm và trả lời những câu hỏi do ban Tổ chức chuẩn bị xoay quanh chủ đề “Kỷ nguyên Công nghệ Sức khỏe con người”.

Trải qua những vòng thi gay cấn, Ban giám khảo đã rất cố gắng để chọn ra thí sinh xuất sắc nhất. Cuối cùng, bằng tư duy sắc bén, lý luận và cách thể hiện đầy thuyết phục, thí sinh Trần Thị Phúc Lộc, sinh viên Trường Đại học Nại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành giải nhất cuộc thi và nhận được những giải thưởng vô cùng giá trị. 

21c4f368f_anh_10.jpg

Giám khảo Phan Mỹ Linh trao giải thưởng cho Quán quân cuộc thi “Tôi bản lĩnh 2019”

21c4f368f_anh_11.jpg

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã xuất sắc trở thành Á quan trọng đêm chung kết

Giải ba thuộc về hai thí sinh là La Gia Long, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Phạm Trường Giang, sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm thứ 9 tổ chức, cuộc thi “ Tôi bản lĩnh” nhận được sự ủng hộ lớn của rất nhiều sinh viên các trường đại học, học viên tham dự. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên của các trường đại học, học viện trên toàn địa bàn Hà Nội có thể để thỏa sức thể hiện sự hiểu biết xã hội của mình về những vấn đề mang tính thời sự, có thêm nhiều cơ hội được giao lưu kết bạn với những sinh viên cùng chí hướng. Nài ra cuộc thi còn là cơ hội tuyệt vời giúp các bạn rèn luyện kỹ năng mềm của bản thân.



Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN