“Gusta Food” – làm thêm và trải nghiệm của sinh viê

(Sóng Trẻ) - 300 – 400.000 đồng là số tiền mà bình quân mỗi bạn trẻ trong nhóm sinh viên thuộc Học viện Nông Nghiệp Việt Nam thu lại được trong một ngày từ cửa hàng “Gusta Food” do chính các bạn sáng lập nên. 

Video
Xôi Gusta – Ăn luôn no, không lo về giá 

 

Với mong muốn đem đến cho các bạn đồng môn những bữa ăn sáng nn- bổ- rẻ,đồng thời lĩnh hội những lợi ích từ việc làm thêm cộng với niềm đam mê và tố chất của những nhà quản trị kinh doanh tương lai, nhóm sinh viên ( gồm 6 bạn) của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cùng nhau sáng lập nên “ Gusta Food” – cửa  hàng chuyên phục vụ đồ ăn sáng.

42ab0d237_anh_1.jpg
Xôi thịt băm , xúc xích nóng hổi
Ban đầu, “ Gusta Food”  là ý tưởng của Xuân Bách và Ngọc Thái với mục đích kinh doanh một thứ gì đó để xem mình có cơ duyên với nghề này hay không, và ý tưởng đó đã lôi cuốn được những người bạn thân cùng lớp là Bích Ngọc, Khánh Vân, Hồng Ngát và Như Quỳnh. Số vốn ban đầu mỗi bạn đóng góp để cửa hàng hoạt động là 1 triệu đồng. Sau đó vì muốn có thêm chi phí dự trù nên mỗi bạn lại góp thêm 500.000 đồng.    

“Gusta” tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là sự thích thú về một thứ gì đó, cái tên nghe có vẻ lạ và độc đáo nên đã được cả nhóm chọn và đặt tên cho cửa hàng. 

Mặt hàng được cả nhóm lựa chọn để khởi nghiệp là xôi ăn kèm với trứng rán, xúc xích, thịt kho,... và đồ uống. Xôi được coi là món ăn sáng điển hình của sinh viên, có thể mang theo, tiện lợi và dễ dàng tới bất kì nơi đâu ,giá cả phù hợp nên được các bạn sinh viên rất ưa chuộng, đặc biệt là vào bữa sáng.

Công việc nào cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn, nhất là với những sinh viên năm ba, khi mà khối lượng bài vở từ các môn chuyên ngành cũng là một áp lực lớn.  Công việc ở Gusta khiến các bạn khá bận rộn, hầu như không có thời rảnh và riêng tư cho bản thân. Nhưng những khó khăn ấy dường như không đủ sức để làm khó các bạn. Công việc luôn được thực hiện một cách khá suôn sẻ, Xuân Bách - một thành viên đồng thời là “ cha đẻ” của cửa hàng chia sẻ “Nhóm chia ra 2 công việc  chính là : nấu nướng và sắp đồ ăn, việc này do 4 bạn nữ phụ trách. Còn nhiệm vụ đi ship và tiếp khách sẽ do tớ và Thái đảm nhiệm”. 
                                                            
 
Cửa hàng hoạt động không đơn giản vì mục đích kiếm thêm nguồn thu nhập, mà còn là cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế cuộc sống. Mọi công tác từ việc chuẩn bị nguyên liệu cho đến nấu đồ phục vụ khách do chính tay các bạn thực hiện. Khánh Vân, một thành viên trong nhóm cho biết: “Sau mỗi buổi chiều đi học, bọn tớ đi chợ mua đồ để tối chuẩn bị trước. Sáng hôm sau, chỉ việc làm nóng lại đồ ăn và phục vụ khách hàng. Chúng tớ luôn cố gắng thấu hiểu nguyện vọng của những người bạn cùng là sinh viên như chúng tớ nên tiêu chí của cửa hàng là cung cấp dịch vụ an toàn, tốt cho sức khỏe, chứ không hẳn vì lợi nhuận”. 

Động lực giúp các thành viên của “Gusta Food” vượt qua nhưng khó khăn ấy chính là sự quan tâm của bạn bè và mọi người xung quanh. Được biết cửa hàng tuy mới khai trương từ đầu tháng 12/2016 nhưng đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều sinh viên trong trường. Mỗi ngày lượng khách đến quán là khoảng 20-30 người.  Dịch vụ chủ yếu của cửa hàng free ship nội trong khu vực Học viện Nông nghiệp, vì thế khách gọi ship khá là nhiều mỗi ngày có đến 40-50 người. 

Thu Huyền - một khách hàng có mặt tại quán chia sẻ “ Hầu như ngày nào mình cũng tới đây ăn sáng. Không chỉ bởi đồ ăn nn, giá cả rất phù hợp với túi tiền sinh viên mà chính sự nhiệt tình và năng động của chủ cửa hàng là điều lôi cuốn mình”.

42ab0d237_anh_2.jpg
Khách hàng đến với Gusta Food
 
42ab0d237_anh_3.jpg
Xôi chuẩn bị mang đi ship cho khách

Mỗi ngày trừ tất cả các chi phí, bình quân mỗi bạn trong nhóm kinh doanh “ Gusta Food” thu về được khoảng 300- 400.000 đồng. Đây là số tiền mơ ước của nhiều sinh viên khi đi làm thêm.
Không thể phủ nhận những lợi ích từ việc làm thêm, tuy nhiên sinh viên nên sắp xếp và dung hòa thời gian sao cho hợp lí để không làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập. 
Trung Anh
Báo chí Đa phương tiện K34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN