Vlogger JustDuy: “hãy trân trọng những cá tính khác biệt, những cái đẹp khác lạ”

(Sóng Trẻ) - Vlogger JustDuy tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Duy, 27 tuổi, hiện có 43 nghìn người theo dõi trên Youtube. Duy cũng đang là Make-up Artist, có một studio chụp hình và trang điểm. Bên cạnh đó, Duy còn làm vlogger chủ yếu thiên về mảng beauty & lifestyle với những phong cách trang điểm khác lạ cùng với quan điểm cái đẹp mới.

8e2f0cddd_maxresdefault.jpg
JustDuy luôn xây dựng hình ảnh make-up mới lạ (Ảnh: NVCC)

Nhiều người biết đến Vlogger JustDuy với hình ảnh nữ tiếp viên hàng không của hãng hàng không nổi tiếng Emirates, với nhiều clip đăng tải trên Youtube về những chia sẻ của cô với nghề tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, sau đó không lâu kể từ khi thực hiện clip đầu tiên đăng tải trên Youtube, Duy quyết định nghỉ việc và theo đuổi hành trình mới của mình. 

“Hãy là chính mình”

Sau 4 năm, là một tiếp viên hàng không của hãng hàng không nước nài. Nguyễn Duy được nhiều người biết đến với quyết định nghỉ việc, theo đuổi đam mê trở thành nghệ sĩ make-up. 

“Chủ yếu các bạn sẽ biết Duy đã từng là một tiếp viên hàng không ở Dubai trong vòng 4 năm. Điều đó Duy đồng ý là sẽ làm cho người ta quan tâm về mình nhiều hơn. Đối với Duy nó cũng chỉ là một nghề nghiệp, một sự trải nghiệm thôi, không có gì quá đặc biệt cả”_ Duy nói.

Tự nhận bản thân có tính cách hơi nghệ sĩ, nên JustDuy tâm sự rằng bản thân cô có thể dành hàng giờ chỉ để sáng tạo ra những kiểu make-up mới mà không bao giờ phải lên ý tưởng hay vẽ nháp trước. Duy cũng tiết lộ thêm rằng, trong mỗi video của mình không bao giờ viết mô tả trước, cô chỉ cần chủ đề và sẽ tự nhiên nói “trên trời dưới đất”. 

8e2f0cddd_maxresdefault_2.jpg
JustDuy luôn biến hóa mình trong nhiều phong cách (Ảnh: NVCC)

Quan niệm của Duy luôn muốn mang vào video những điều mới mẻ, kinh nghiệm hay học từ nước nài đến với các bạn trẻ đam mê làm đẹp tại Việt Nam. Mục đích là giúp các bạn vừa không làm mất đi vẻ đẹp thuần Việt, vừa tạo điểm ấn tượng của phong cách làm đẹp nước nài.

Vlogger JustDuy thu hút hàng trăm nghìn, thâm chí cả triệu lượt người xem. Mỗi video Duy thường xây dựng một kiểu trang điểm khác nhau, gây tò mò và thích thú cho mọi người. Video độc lạ khiến cho nhiều bạn trẻ thoát ra được lối mòn cũ trong tư duy trang điểm cá nhân mình. 

“Duy thích sự sáng tạo và “be yourself” (Hãy là chính mình). Duy trân trọng những cá tính khác biệt, những cái đẹp khác lạ mà không phải theo một khuôn khổ hay quy luật nào. Duy luôn muốn những người chưa từng tiếp xúc biết về mình là một người trẻ dám nghĩ và dám làm, mặc dù bây giờ cũng không còn trẻ nữa”_ Duy chia sẻ.

Việc không ngừng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm giúp cô gái trẻ không chỉ có nhiều cơ hội tiếp xúc với những người tài, nhãn hàng và đến dự những sự kiện sang trọng, mà còn tạo cho Duy cơ hội được tạo động lực cho các bạn, các em theo đuổi ước mơ của mình. Và cũng tạo điều kiện cho Duy thực hiện chính ước mơ mình đang ấp ủ.

8e2f0cddd_209231376873987_7816770793002458174_n_19144060.jpg
JustDuy luôn thể hiện mình là người dám nghĩ, dám làm (Ảnh: NVCC)

Ngừng phán xét
 
Những video của JustDuy không chỉ thu hút nhiều bạn trẻ học trang điểm mà còn giúp các bạn trẻ học và cải thiện tiếng anh. Thông qua mỗi video nói tiếng Anh lồng ghép make-up, Duy tạo được sự hứng thú cho nhiều bạn muốn lắng nghe và học hỏi.

Vốn là người có sẵn những kĩ năng về giao tiếp và dựng phim, JustDuy luôn tự tin vào khả năng của bản thân mình. Những kĩ năng ấy được thể hiện khi từ hồi cấp 3, Duy đã bộc lộ khả năng đặc biệt thích quay dựng những video về những bài giảng và câu chuyện trong lớp văn học. Sau đó lên đại học cô tự mày mò tìm học phần mềm dựng phim và cắt ghép theo ý mình. Cô còn tham gia dưới nhiều vai trò MC trong các sự kiện của trường Đại học. Chính những kĩ năng được tích lũy từng ngày đã giúp vlog của JustDuy thực hiện trong một thời gian ngắn đã lấy được thiện cảm của nhiều người xem.

8e2f0cddd_maxresdefault_1.jpg
Vlogger JustDuy với các bình luận từ cộng đồng mạng (Ảnh: NVCC)

Song hành với những người yêu thương, luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ Duy thì cô cũng phải thường xuyên đối mặt với những bình luận không tốt. Chủ yếu những bình luận ban đầu nói về việc tại sao Duy make-up kì vậy, sao không nói tiếng Việt…

Khi nhắc đến những bình luận không tốt, Duy thẳng thắn chia sẻ: “Lúc đầu thì cũng bơ không quan tâm không xem bình luận luôn. Rồi cũng tò mò mở ra xem thì nói là không gì nhưng trong lòng lại buồn và suy nghĩ vì mình làm video với tâm í tốt nhưng người khác lại xem video và dịch giải theo một cách khác. Khi ấy thật rất bức xúc vì khi các bạn ấy viết những bình luận không tốt, các bạn dùng từ ngữ nhân xưng thật sự rất vô giáo dục”.

JustDuy cũng thừa nhận không chỉ là Duy mà vlogger nào cũng sẽ có những người không thích, thậm chí là ghét. Điều đó cũng là bình thường. Bởi khi mình đã đưa video về bản thân lên mạng là đồng nghĩa với việc mình sẽ đồng ý cho người khác phán xét, nên không cần phải tự vương vấn khi nghe những lời bình luận không tốt về mình.

“Duy từ trước đến giờ do gia đình dạy, Duy rất quan trọng cách xưng hô, dù có vừa ý ai đi nữa cũng không bao giờ nói là “con này, con kia hay thứ này thứ kia” như các bạn ý. Luôn dùng những từ ngữ tôn trọng dành cho mọi người dù lớn hay nhỏ tuổi hơn mình. Đó là phép lịch sự tối thiểu”_ Duy tâm sự.

Khánh Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN