Hà Nội: Thêm 3 người cùng gia đình dương tính SARS-CoV-2

(Sóng trẻ) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận thêm 3 người trong cùng gia đình dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, theo báo cáo của CDC Hà Nội, cả 3 trường hợp dương tính mới đều người trong cùng gia đình ở thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ và là F1 của bệnh nhân H.T.H. (BN3253, có liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) đã được công bố trước đó.

tp-nhu-y-kqbb.jpg
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet). 

Các trường hợp dương tính này bao gồm:

- Bệnh nhân Đ.T.T., sinh năm 1945 là chồng BN3253.

- Bệnh nhân N.V.N., sinh năm 2004 là cháu ngoại BN3253.

- Bệnh nhân Đ.T.H., sinh năm 1976 là con BN3253.

Qua điều tra dịch tễ xác định bệnh nhân T. và bệnh nhân N. sống cùng nhà với BN3253. Bệnh nhân H. đến chơi nhà BN3253 vào ngày 5/5 và bị lây bệnh.

Ngày 9/5, Hà Nội cũng đã ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19 là học sinh học cùng lớp với 2 ca bệnh tại xã Xuân Lâm. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 bùng phát, CDC Hà Nội yêu cầu các đơn vị:

- Khẩn trương rà soát, xác minh và khuyến cáo cách ly tại nhà trong 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực ổ dịch; lấy mẫu xét nghiệm với những người về từ xã Xuân Lâm và xã Mão Điền của huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trong khoảng thời gian từ ngày 28/4 đến nay.

- Đối với người về từ vùng khác trên địa bàn huyện Thuận Thành, khuyến cáo tự cách ly tại nhà, hạn chế ra ngoài, hạn chế đến những khu vực đông người, theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày; chuyển cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay đối với trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN