Hai trường THPT chuyên tại Hà Nội công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10

(Sóng trẻ) – Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội và THPT chuyên Đại học Sư phạm là hai trường chuyên cấp 3 tiếp theo công bố điểm trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Ngày 25/7, trường THPT chuyên KHXH&NV công bố điểm chuẩn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Năm nay, trường THPT chuyên KHXH&NV mới được thành lập với 3 lớp chuyên bao gồm Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử và một lớp chất lượng cao. Trong đó, điểm chuẩn lớp chuyên môn Ngữ văn là 39.5 với tỷ lệ chọi giữa các thí sinh xấp xỉ 1/16, các lớp chuyên tiếp theo là Địa lý đạt 34.75 điểm, Lịch sử là 30.75 điểm và lớp chất lượng cao có điểm chuẩn là 22.5.

2188ff6a3_i_20200726_163919.jpg

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên KHXH&NV năm 2020 (ảnh: Cổng thông tin điện tử trường THPT chuyên KHXH&NV)

Đề thi chuyên môn Ngữ văn (trường THPT chuyên KHXH&NV) trong năm đầu tiên tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh đánh giá mang đậm tính nhân văn, sát với nhiều vấn đề thực tiễn xã hội và đòi hỏi những đánh giá, phân tích, bày tỏ quan điểm dưới các góc nhìn khác nhau của thí sinh, đặc biệt khi nhấn mạnh đến mối quan hệ cũng như tầm quan trọng về “nhan sắc” và “đức hạnh” của người phụ nữ trong cuộc sống. Với tỷ lệ chọi cao và đề thi có nhiều “đất” cho thí sinh khai thác, điểm trúng tuyển lớp chuyên Ngữ văn được nhiều em học sinh đánh giá là phù hợp và đảm bảo chất lượng.

Điểm chuẩn hệ chuyên của các môn được tính bằng tổ hợp các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên thí sinh tham dự (trong đó môn chuyên nhân đôi). Điểm chuẩn hệ chất lượng cao là tổng điểm các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, xét trên tổng điểm 30. Đối với các thí sinh thi chuyên, trường chỉ xét tuyển đối với các trường hợp tham gia thi tuyển đủ bài thi quy định, điểm thi từng môn đạt từ 4.0 trở lên và môn chuyên đạt từ 6.0 trở lên (đối với các lớp chuyên). 

Trong khi đó, trường THPT chuyên Sư phạm cũng công bố điểm trúng tuyển trong ngày 25/7, tuy nhiên lại có sự sụt giảm so với kỳ thi năm học 2019-2020. Lớp chuyên Toán có điểm chuẩn là 24 điểm, điểm học bổng là 30 điểm, ngược lại môn Ngữ văn có điểm chuẩn khá cao là 27 điểm và điểm học bổng là 28.75 điểm. So với điểm chuẩn năm nái, điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên Tin học, Ngữ văn, Toán học và Hóa học đều có sự giảm nhẹ, trong khi các môn còn lại đều tăng khá mạnh (tăng cao nhất lên đến 3 điểm).

2188ff6a3_yellow_and_rose_quartz_bordered_reward_chart.png
Điểm chuyển vào lớp 10 chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2020

Điểm xét tuyển của trường được tính bằng tổng điểm Toán, Ngữ văn và môn chuyên (trong đó môn chuyên nhân đôi), các trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển, không thấp hơn mức điểm quy định và không vi phạm quy chế thi có đủ khả năng nộp hồ sơ vào trường sau khi có điểm chuẩn.

Trước đó, trường THPT chuyên Nại ngữ đã công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 hệ chuyên và chuyên có học bổng cùng hệ không chuyên. Điểm chuyển các lớp chuyên có học bổng cao nhất đạt ngưỡng 31.15 điểm. Hệ chuyên có lớp chuyên tiếng Nga đạt điểm cao nhất là 27.75 điểm, tiếp theo đó là tiếng Nhật (xét khối D6) đạt 27.11 điểm. Đối với các thí sinh đăng ký vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên, lớp chuyên cao điểm nhất là Toán học và Tin học với cùng ngưỡng điểm là 20.5, tiếp theo đó là các lớp chuyên Vật lý, Hóa học và Sinh đều là 16.5 điểm.

Sau khi công bố điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển sẽ chuẩn bị hồ sơ và tiến hành nhập học vào ngày 4/8.

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN