“Hàng hiệu bình dân” thu hút giới trẻ


(Sóng Trẻ) - “Hàng hiệu bình dân”đang dần trở nên có sức hút mạnh mẽ đối với các tín đồ thời trang nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Những bộ quần áo, phụ kiện có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng được các bạn trẻ tìm mua bằng nhiều hình thức như đặt hàng qua mạng hay mua trực tiếp tại các trung tâm thương mại lớn. 

Từ cập nhật xu hướng…

Có thể liệt kê ra đây một số nhãn hàng khá được yêu thích hiện nay như: Zara, Hm, Man, Topshop, Adidas…
Những thương hiệu này thường có kiểu dáng khá trẻ trung và bắt kịp với xu hướng của thời trang thế giới. Bởi vậy, chúng là lựa chọn phối đồ của rất nhiều Sao Việt. Có lẽ cũng chính bởi sự ưu ái của thần tượng dành cho những thương hiệu này mà giới trẻ cũng từ đó biết đến chúng nhiều hơn. 

Không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà chất lượng của chúng cũng hoàn toàn khác biệt so với những bộ quần áo được bán tràn lan ở các shop thời trang.

Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng có điều kiện để lựa chọn cho mình những món đồ “hàng hiệu bình dân” như thế này. Bởi lẽ gọi là “hàng hiệu bình dân” nhưng với mức giá khoảng vài triệu đồng đối với nhiều bạn sinh viên là con số không hề nhỏ. Bên cạnh đó, cũng có không ít các bạn sinh viên dù không đủ điều kiện nhưng vẫn muốn bằng mọi cách để sở hữu những món đồ ấy. Nhiều bạn sẵn sàng tìm đến các công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập chỉ để phục vụ cho những sở thích của mình. Điều này phần nào đã làm ảnh hưởng đến công việc chính của các bạn đó là học tập.

3225c4cd3_anh_1.jpg

 Hình ảnh  trong bộ sưu tập mới nhất của Zara

…đến khẳng định bản thân

Khác với trước đây, các bạn trẻ có thể bỏ ra vài trăm nghìn để mua một món đồ nhái các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton , Salvatore ferragamo, Hermes… thì bây giờ các bạn sẵn sàng bỏ ra vài triệu đồng để có thể sử dụng được những món hàng hiệu đúng nghĩa. 

Với nhiều bạn, những món đồ này không còn là những đồ thời trang để làm đẹp mà thay vào đó các bạn lại coi nó như một thứ để khẳng định đẳng cấp của bản thân. Điều này đã dẫn đến sự chạy đua thời trang. Có thể đó chỉ là một chiếc áo phông đơn giản, một chiếc sơ mi thanh lịch hay chỉ là một chiếc túi nhỏ xinh nhưng cũng khiến nhiều bạn khao khát sở hữu nó mà không suy nghĩ xem nó có phù hợp với hoàn cảnh và túi tiền của mình hay không. 

Bạn Nguyễn Thương, sinh viên trường đại học Điện lực cho biết: “Mình nghĩ những món đồ này tuy đối với sinh viên thì giá cũng không phải là rẻ, nhưng theo bản thân mình tiền nào thì của nấy. Nếu có đủ khả năng để chi trả thì mình cũng vẫn sẽ lựa chọn các thương hiệu này.”

Có suy nghĩ khác hơn, Bạn Lê Anh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Nếu là mình thì mình sẽ lựa chọn những món đồ bình thường, phù hợp với sinh viên. Bởi mình không nghĩ những món đồ thời trang đắt tiền đó lại là một cách để người ta thể hiện giá trị bản thân. Bản chất của mỗi con người nằm ở bên trong chứ không phải chỉ được thể hiện qua những món đồ hàng hiệu đó.”

Tóm lại, thời trang luôn có một sức hút mạnh mẽ đối với tất cả mọi người đặc biệt là đối với giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tỉnh táo để có thể lựa chọn được cho mình một bộ quần áo vừa thời trang, vừa phù hợp với hoàn cảnh và kinh tế của bản thân. Bởi vậy, trước khi quyết định mua những món đồ “hàng hiệu bình dân” hay các món đồ thời trang các bạn trẻ nên cân nhắc và suy nghĩ thật kĩ nhé!


Nguyễn Yến

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Tin nổi bật5 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/5, đêm chung kết Miss World 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế HITEX, thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Đại diện Thái Lan - Opal Suchata Chuangsri đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. 

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sự kiện thường niên Sóng Trẻ News Awards của Trang tin điện tử Sóng trẻ trở lại với chủ đề "Evangeline - Lời hứa của hoa hồng", đánh dấu chặng đường 17 năm hoạt động của CLB.

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường của cựu sinh viên báo chí (1975 - 2025), ngày 15/3, Ban liên lạc khóa II khoa Báo chí tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tầng 10, tòa nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN