Hàng loạt thanh chắn tại các con sông lớn có dấu hiện xuống cấp ở Hà Nội

(Sóng trẻ) - Những ngày gần đây, phóng viên ghi nhận tình trạng xuống cấp của các lan can, thanh chắn tại một số con sông trên địa bàn thành phố Hà Nội: sông Tô Lịch, sông Hoàng Cầu, sông Kim Ngưu, sông Sét… và một số con sông khác.

Sông Tô Lịch phía tiếp giáp với đường Quan Hoa bị gãy thanh chắn, đất đá ngổn ngang. Điều này vừa gây mất mỹ quan, vừa không đảm bảo an toàn cho người đi đường. (Ảnh: Như Ý)
Tại sông Tô Lịch, phía tiếp giáp với đường Quan Hoa, thanh chắn bị gãy và ngổn ngang đất đá. Điều này vừa gây mất mỹ quan, vừa không đảm bảo an toàn cho người đi đường. (Ảnh: Như Ý)
Sông Tô Lịch phía tiếp giáp với trục đường Láng cũng gặp hiện tượng tương tự, một đoạn đường dài bên sông bị mất hẳn thanh chắn. (Ảnh: Như Ý)
Vị trí sông Tô Lịch, phía tiếp giáp với trục đường Láng cũng gặp hiện tượng tương tự, một đoạn đường dài bên sông bị mất hẳn thanh chắn. (Ảnh: Như Ý)
Các thanh gỗ đã cũ nằm ngổn ngang gây mất mỹ quan. (Ảnh: Như Ý)
Các thanh gỗ cũ bị xếp bừa bãi trên bờ. (Ảnh: Như Ý)
Sông Lừ (Đống Đa) bị rỉ sét, xuống dốc trầm trọng. Tại đây nhiều đoạn cầu bị gỉ sét đến mức bung ra khỏi khung, người dân phải dùng các vật liệu như tấm gỗ mỏng, túi đựng cát để che lại. (Ảnh: Như Ý)
Tương tự, thanh chắn ở sông Lừ (Đống Đa) cũng xuống dốc trầm trọng. Tại đây, nhiều đoạn cầu bị gỉ sét đến mức bung ra khỏi khung, người dân phải dùng các vật liệu như tấm gỗ mỏng, túi đựng cát để che lại. (Ảnh: Như Ý)
Lan can còn bị nghiêng, đổ hẳn về phía bên ngoài. (Ảnh: Như Ý)
Lan can nơi này bị nghiêng, đổ hẳn về phía trước. (Ảnh: Như Ý)
Sông Sét (Hoàng Mai) gặp tình trạng bị gãy đổ, người dân phải lấy dây sắt để buộc lại, thậm chí họ còn dùng những viên gạch lát để có thể giữ lại nhưng cũng vô dụng.
Tình trạng thanh chắn bị gãy đổ cũng được ghi nhận tại sông Sét (Hoàng Mai). Người dân địa phương phải lấy dây sắt để buộc lại, thậm chí họ còn dùng những viên gạch lát để có thể giữ lại nhưng cũng vô dụng. (Ảnh: Như Ý)
…còn tồn tại cả một đoạn lan can dài bị gãy, thay vào đó là các cột gỗ cũ, cắm cách đều nhau và được kết nối bằng các sợi dây mỏng dài.
Tại vị trí này, tồn tại cả một đoạn lan can dài bị gãy, được thay thành các cột gỗ cũ, cắm cách đều nhau và được kết nối bằng các sợi dây mỏng dài. (Ảnh: Như Ý)
Tại sông Kim Ngưu (Hoàng Mai) cũng gặp tình trạng không có thanh chắn, một số nơi được ngăn cách bằng các sợi dây dài cùng cọc gỗ cắm cách đều nhau. (Ảnh: Như Ý)
Tại sông Kim Ngưu (Hoàng Mai) cũng xuất hiện tình trạng không có thanh chắn, một số nơi được ngăn cách bằng các sợi dây dài cùng cọc gỗ cắm cách đều nhau. (Ảnh: Như Ý)
Hai bên dòng sông vẫn tồn tại những quán hàng dựng sơ sài, không có lan can ngăn cách gây nguy hiểm. (Ảnh: Như Ý)
Hai bên dòng sông vẫn tồn tại những quán hàng dựng sơ sài, không có lan can ngăn cách gây nguy hiểm. (Ảnh: Như Ý)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN