Khu dân cư đông đúc ở Tokyo kêu gọi không tổ chức lễ Halloween

(Sóng trẻ) - Lãnh đạo thành phố Shibuya - một quận tự trị ở Tokyo đã chính thức yêu cầu du khách trong và ngoài nước không tổ chức lễ Halloween tại khu vực này từ ngày 27-31/10.

Giao lộ Shibuya của Tokyo là giao lộ đông đúc nhất thế giới, với 5 lối đi bộ băng qua 10 làn xe ô tô và xe bus. Chính quyền địa phương đặt lí do an toàn lên trên hết vì vậy họ không cho tổ chức lễ Halloween tại đây.

Lãnh đạo thành phố cho biết "Du lịch quá mức gây hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến những hành động quá kích như uống rượu trên đường phố, tranh cãi với người dân địa phương và vứt rác bừa bãi”. Ngoài ra, mỗi năm trong dịp Halloween, khu vực xung quanh Shibuya trở nên đông đúc đến mức gần như không thể di chuyển được.

anh-halloween.jpg
Đám đông tổ chức lễ Halloween vào năm 2014 (Ảnh: CNN)

Nhật Bản mở cửa lại hoàn toàn biên giới cho du lịch vào mùa thu năm 2022, thành phố lo ngại rằng lượng khách du lịch đến Tokyo sẽ còn lớn hơn trước đại dịch. Ngoài ra, những người trẻ tuổi tại Nhật Bản thay vì mua mua sắm hay đi thăm những ngôi nhà ma ám, họ lại coi Halloween như cơ hội để tiệc tùng và uống rượu.

Thông báo của thành phố Shibuya đặc biệt đề cập đến những lo ngại rằng, nếu mọi người không cảnh giác, Tokyo có thể trải qua một cuộc đổ bộ đám đông nguy hiểm như đã xảy ra ở Seoul năm ngoái.

Trong thảm kịch đó, 156 người đã thiệt mạng tại khu phố Itaewon thời thượng của Seoul vào ngày Halloween năm 2022 khi đám đông người ăn chơi tràn ngập trên một con đường hẹp.

Shibuya đã có một số hành động mạnh mẽ để cố gắng ngăn chặn tình trạng tương tự.

Việc uống rượu trên đường phố quanh Shibuya sẽ bị cấm trong khoảng thời gian từ 6:00 chiều đến 5:00 sáng hôm sau trong năm ngày trước và cả trong lễ Halloween; các cửa hàng rượu tại khu vực cũng được khuyến khích không bán rượu trong khoảng thời gian đó.

"Đường Shibuya không phải là địa điểm tổ chức tiệc tùng", Thị trưởng thành phố, Ken Hasebe, phát biểu trong một tuyên bố.

Đồng thời, cảnh sát và bảo vệ sẽ được bổ sung tại khu vực này.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN