Hàng ngàn container mắc kẹt, Lạng Sơn đề xuất dừng đưa hàng lên cửa khẩu biên giới

(Sóng trẻ) - Ngày 4/1, UBND tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo tạm dừng đưa hàng hóa lên biên giới Lạng Sơn do nhiều cửa khẩu vẫn chưa được thông quan, trên 2.400 container bị mắc kẹt ở cửa khẩu. 

Theo đó, để tạo điều kiện cho lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn giải phóng lượng phương tiện, hàng hóa chờ xuất khẩu còn đang bị ùn ứ và tránh gây thêm áp lực công tác phòng chống dịch, giảm thiểu rủi ro thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, xuất khẩu, kinh doanh dịch vụ vận tải…từ 4/1/2022 đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tạm dừng đưa hàng hóa (đặc biệt là hoa quả tươi, tinh bột sắn, ván bóc…) lên các cửa khẩu với Trung Quốc của tỉnh.

Hiện nay, Trung Quốc đang tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa khẩu. Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chỉ có 3 cửa khẩu được thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu là Hữu Nghị, Chi Ma và ga đường sắt Đồng Đăng. Các cửa khẩu chính như Tân Thanh, Cốc Nam vẫn chưa có dầu hiệu mở cửa trở lại. Mỗi ngày chỉ vài chục container hàng được thông quan nhỏ giọt.

hang-ngan-container-bi-mac-ket-tai-cac-cua-khau-voi-trung-quoc-dang-cho-duoc-thong-quan-anh_-vtc.jpg
Hàng ngàn container bị mắc kẹt tại các cửa khẩu với Trung Quốc đang chờ được thông quan. (Ảnh: VTC).

Theo số liệu của Sở Công Thương Lạng Sơn, đến ngày 4/1 vẫn còn tồn trên 2.400 container hàng hóa, trong đó có 60% là xe chở mặt hàng hoa quả tươi. Bên cạnh đó, các khu vực bến bãi dành cho phương tiện chờ, đỗ hiện nay đều đã quá tải. Thời gian chờ thông quan bị kéo dài khiến chi phí tăng cao và khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. 

tinh-den-ngay-3_1-van-con-khoang-10-xe-cho-dua-hau-tu-noi-dia-bi-mac-ket-o-cua-khau-tan-thanh-lang-son-anh_-nam-tran.jpg
Tính đến ngày 3/1, vẫn còn khoảng 10 xe chở dưa hấu từ nội địa bị mắc kẹt ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. (Ảnh: Nam Trần).

Về phía Lạng Sơn, đại diện UBND tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ hóa và có những cuộc hội đàm, trao đổi với cơ quan chức năng phía Quảng Tây, Trung Quốc để sớm khôi phục thông quan tại các cửa khẩu.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN