Niềm vui nghề báo

(Sóng Trẻ) - Khi tôi bắt đầu những bước đi chập chững trên con đường để trở thành nhà báo, tôi đã nhận được rất nhiều sự động viên, cổ vũ. Với nhiều người đó có thể là sự cổ vũ của người thân, bạn bè… Nhưng với tôi, nguồn cổ vũ lớn đầu tiên lại đến từ một bức thư tay…

Ngày… tháng… năm…

Tôi đọc những dòng đầu tiên, ấn tượng vì nét chữ thật nắn nót và ngay ngắn của anh. “Đơn xin làm quen”. Tôi mỉm cười. Thì ra anh bộ đội ấy muốn làm quen với mình. Cái tiêu đề vẫn hóm hỉnh chất lính biết bao nhiêu.

Anh viết thư cho tôi - cô bé học sinh lớp 11. Anh đọc bài viết của tôi trên báo và nảy ra ý định muốn làm quen với tác giả. Tôi cảm thấy lòng như ấm lên dù nài trời đang mùa đông rét mướt.

Đặt bút viết những dòng hồi âm trong hình dung anh mong chờ lá thư tôi viết như thế nào. Chắc anh hình dung ra cô bé tác giả đáo để, tinh nghịch lắm? Quả vậy, đây là lá thư phúc đáp chứa đầy bất ngờ…

143321849_1267.jpg

Ngày còn bé, tôi luôn ngưỡng mộ hình tượng các anh bộ đội. Từ trường tôi phải đi qua một doanh trại bộ đội. Tôi nhớ các anh hay trêu trọc: Bé má hồng ơi, có cần anh đèo về không? Tính khí trẻ con nên nhiều khi khiến tôi tức giận, mặt đỏ lên. Nhưng sau tôi hiểu các anh chỉ trêu như tôi là người thân trong gia đình. Những năm tháng đi học cấp 3 của tôi cứ thế dần trôi qua…

Tôi tập tành viết báo và cũng thường xuyên gửi bài đến các báo. Thi thoảng có bài được đăng và kéo theo đó là rất nhiều thư làm quen của các bạn xa gần. Thế nhưng trong tôi, chẳng thể nào quên được lá thư đầy chất lính của anh bộ đội ấy.

Nay tôi đã là một sinh viên báo chí năm 3, qua cái thời áo trắng mộng mơ khi xưa. Không biết anh có còn nhớ tới tôi và lá thư tôi viết năm nào. Nhưng mỗi khi đặt bút viết tôi luôn tin rằng có những độc giả như anh đang dõi theo, ủng hộ…  

Đặng Thị Nhung
Lớp Truyền hình K.28A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN