Hàng quán thấp thỏm chờ ngày mở cửa trở lại

(Sóng trẻ) - Trước thông tin một số hoạt động tại Hà Nội sẽ được nới lỏng trong tuần này, nhiều quán ăn, tiệm cà phê thấp thỏm mong đợi ngày trở lại.

Đã gần 2 tháng kể từ khi làn sóng COVID-19 lần thứ tư bùng phát tại Hà Nội, và 1 tháng từ ngày có quyết định tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, quán ăn tại chỗ (chỉ cho phép bán mang về); không tổ chức các buổi tụ tập, liên hoan đông người. Suốt thời gian qua, nhiều hàng quán lâm vào tình trạng "lao đao" vì vắng khách, thậm chí buộc phải đóng cửa hoàn toàn.

dsc_0355.jpg
Khu vực Bách Khoa thường được biết đến là tụ điểm ăn uống, giải trí của các bạn trẻ. Tuy nhiên, trong 1 tháng vừa qua, nơi đây đã mất đi sự náo nhiệt vốn có khi hàng loạt cửa hàng ăn uống phải tạm dừng hoặc thay đổi hình thức kinh doanh vì COVID-19. (Ảnh: Phương Linh)
dsc_0362.jpg
Buổi chiều Chủ Nhật vắng lặng trên con phố Lê Đại Hành - nơi tập trung nhiều quán ăn và quán cà phê. (Ảnh: Phương Linh)

Anh Tuấn - chủ một quán cà phê trên Phố Huế cho biết: "Thời gian qua quán ế lắm, chẳng có người đâu. Tôi cũng chỉ bán túc tắc được vài khách quen". Trước thông tin Hà Nội sẽ nới lỏng một số hoạt động dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, tiệm cắt tóc,... anh Tuấn bày tỏ sự mong chờ, song cũng không dám chắc vì chưa thấy có quyết định chính thức.

20210621_110629.jpg
Anh Tuấn - chủ quán cà phê trên Phố Huế. (Ảnh: Phương Linh)

Cùng tâm trạng với anh Tuấn, chị Hạnh - nhân viên tại một quán cà phê trên đường Lê Đại Hành, cho biết bản thân cũng rất mong quán sớm được hoạt động trở lại bởi suốt hai tháng nay chị không được nhận một đồng lương nào do làm ăn khó khăn: "Buổi sáng quán bán thêm đồ ăn nên còn có mọi người ghé qua mua, nhưng so với trước khi dịch thì lượng khách giảm đi nhiều. Ai cũng muốn vào quán ngồi uống, nhưng vì dịch và quy định nên đành chịu".

Anh Minh - một trong số hai người chủ của quán cà phê nói trên chia sẻ: "Mấy quán xung quanh đóng cửa hết cả rồi, vì thu nhập không đủ để trả tiền mặt bằng và trả lương cho các nhân viên. Một số quán vì chủ mặt bằng giảm một nửa tiền thuê nên vẫn may mắn bám trụ được". Anh Minh cũng mong rằng các cửa hàng, quán ăn sẽ sớm hoạt động trở lại.

20210621_105503.jpg
(Ảnh: Phương Linh)
20210621_105533.jpg
Vắng khách, bàn, ghế các hàng quán nằm phủ bụi một góc. (Ảnh: Phương Linh)

 

Hiện tại, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố về cơ bản đã ổn định. Theo thông tin mới nhất, vào tối 20/6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin: "Đề xuất từ ngày 22.6, những cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục, thể thao ngoài trời ở Hà Nội sẽ được hoạt động trở lại". Nếu đề xuất này trở thành sự thật, các nhà hàng, quán ăn sẽ sớm được quay lại buôn bán sau gần 1 tháng đằng đẵng đợi chờ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN