Tôi sống xanh – Câu chuyện về môi trường ẩn sau những bức ảnh


(Sóng Trẻ) - Triển lãm “Tôi sống xanh” với ý nghĩa kết nối, nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường diễn ra từ ngày 21/11 đến 14/12 tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam. Đây là hoạt động thuộc dự án “Trao quyền cho khu dân cư tại Hà Nội” do tổ chức phi chính phủ Việt Nam và Ireland hợp tác thực hiện.

Triển lãm do đội Tình nguyện xanh Green Team, Trung tâm hành động vì sự phát triển của Đô thị phối hợp với Bảo tang phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Trong khuôn khổ triển lãm, tác giả Paul Zetter đến từ Ireland giới thiệu những bức ảnh ghi lại cảnh sinh hoạt hàng ngày của các thành viên Đội tình nguyện xanh tại Hà Nội và Hội An - những người góp phần không nhỏ trong việc tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu rác thải và nâng cao nhận thức trong khu dân cư.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, đại sứ Ireland- Damien Cole đưa ra thông điệp : “Tôi sống xanh – Bạn sống xanh – Chúng ta sống xanh”.

66155982b_anh_1.jpg

Đại sứ Ireland và bà Đặng Hương Giang (Giám đốc trung tâm hành động vì sự phát triển của Đô thị)  cùng cắt băng khai mạc triển lãm.

Ẩn đằng sau mỗi bức ảnh là một câu chuyện có ý nghĩa về việc tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu rác thải tại những khu dân cư đông đúc.

66155982b_anh_5.jpg

66155982b_anh_4.jpg

66155982b_anh_3.jpg

Những ý nghĩa ẩn sau bức ảnh

“Nhà tôi lúc nào cũng có sẵn một hũ trứng muối, dăm bữa nửa tháng lại đem ra làm bánh, pizza… gọi là đổi món. Nài hàng họ hay dùng than bọc trứng cho ngấm muối nhanh. Lòng đỏ để làm bánh, lòng trắng sau khi đông cứng trong ngăn đá được nghiền nát như hạt muối rang với cơm. Vỏ trứng tôi đập dập bỏ vào thúng phân ủ. Nói chung là không bỏ đi thứ gì cả” - Bà nội trợ của nhóm Sống xanh quận Long biên chia sẻ một phương pháp tái chế rác thải rất đặc biệt.

6590e59f0_anh_7.jpg

Cách sử dụng trứng rất độc đáo của một bà nội trợ của nhóm Sống xanh

Nằm trong phố cổ Hội An, số nhà 75 đường Nguyễn Thái Học là một địa chỉ quen thuộc với du khách. Đây là nơi sản xuất những sản phẩm thủ công đặc trưng của vùng như đồ tranh tre, cói, đèn lồng…100% túi đựng hàng được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường như giấy, báo cũ, sợi gai…

6590e59f0_anh_8.jpg

Độc đáo với túi Tôi sống xanh.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày mô hình nhà kính làm từ chai tái chế - một hợp tác giữa Trung tâm hành động vì sự phát triển của Đô thị và kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, Vũ Xuân Sơn, Nguyễn Văn  u và những sinh viên tình nguyện đến từ Đại học xây dựng Hà Nội.
                           
6590e59f0_anh_9.jpg

6590e59f0_anh_10.jpg

Mô hình nhà kính làm từ chai tái chế

Triển lãm “Tôi sống xanh” hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị và một mô hình sống xanh cho bạn, cho tôi và cho tất cả mọi người.

Nguyễn Hoan
Báo in K32A2







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN