Hành động đẹp của học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong gây sốt mạng

(Sóng Trẻ) - Gần như tất cả các em học sinh khi bước đến cổng trường khi nhìn thấy bác bảo vệ cũng lễ phép cúi đầu chào là chia sẻ của chị Uyên Nguyễn, người ghi lại hành động đẹp của học sinh trường chuyên Lê  Hồng Phong (TP. HCM).

Vừa qua, cộng đồng mạng rần rần truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hành động đẹp của các em học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong, theo đó trong đoạn clip có ghi lại rõ cảnh các em học sinh nan nãn, lễ phép cúi chào bác bảo vệ, thậm chí có em còn khoanh tay ngay ngắn cúi chào. Clip đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, gần 40.000 lượt cảm xúc cùng 8.896 lượt chia sẻ. 

PV đã có cuộc trò chuyện với chủ nhân đoạn clip này đó là chị Uyên Nguyễn (TP. HCM). Chia sẻ về đoạn clip, chị Uyên cho biết clip được chị quay vào sáng sớm ngày 29/9 vừa qua, khi đưa con đi học tại đây. 
Theo chia sẻ của chị Uyên, hành động này của các bé đều tự nhiên, các em không hề biết có máy quay và hôm nào cảnh tượng này cũng diễn ra.

Mỗi sáng khi đưa con tới trường tôi thường dõi mắt theo đến khi bóng con bước sâu vào sân trường thì tôi mới quay xe ra về nên tôi thường xuyên thấy học sinh Lê Hồng Phong trước khi bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự đứng ngay cửa. Hầu như 10 đứa thì hết 9 đứa làm động tác lễ phép này”, chị Uyên kể.

792b1bb1c_1.jpg

Hành động đẹp của học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM)

Nhận thấy hành động của các bé đẹp và rất đáng để nhân rộng, lan tỏa, chị Uyên đã quyết định ghi lại hình ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Chị Uyên cho biết, mục đích chỉ muốn lưu lại hình ảnh đẹp của các con nhưng không ngờ lại được lan tỏa, được cộng đồng đón nhận nhiều như vậy.

5baf4e81e_2.jpg

Động tác của các con tuy nhỏ nhưng thể hiện tính cách và lối giáo dục của gia đình vì vậy chuyện bạo lực học đường chưa bao giờ xảy ra ở trường Lê Hồng Phong. Các con vừa học giỏi vừa nan vừa lễ phép thật là đáng khen”, chị Uyên viết.

5baf4e81e_3.jpg

Thông qua đoạn clip ngắn, chị Uyên hy vọng hành động đẹp này của các em học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong sẽ được lan tỏa và nhân rộng vì mục tiêu chung xây dựng môi trường giáo dục ngày càng tốt hơn.

Mai Yên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN