Hành trình đi tìm ước mơ với 3 trường Đại học

(Sóng trẻ) - Trần Thị Hà Thu mình tốt nghiệp La Trobe University (2015 – 2019) ngành Truyền thông, đã từng học Học viện Ngoại giao (2013) và hiện tại đang học tại RMIT ngành Truyền thông chuyên nghiệp năm thứ 3. Sau rất nhiều lần đi làm thêm và thực tập ở các công ty khác nhau, Hà Thu đã quyết định tự khởi nghiệp.

Với Hà Thu, thực học mới có thực làm và có thực giá trị, cô đã dừng lại ở RMIT khi cảm thấy việc học thực sự có giá trị và giúp ích trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Hiện tại Hà Thu khá hài lòng với chương trình học và sự giúp đỡ của thầy cô trong trường. 

ha-thu-o-hoc-vien-ngoai-giao.jpg
Khoảnh khắc tại Học viện Ngoại Giao
ha-thu-hoc-tai-latrobe-uc.jpg
Hà Thu và các bạn học tại Úc

Hà Thu chia sẻ khi học năm nhất tại Học viện Ngoại Giao, bạn cảm thấy mình không phù hợp với bản thân nên sau đó đã quyết định bay sang Úc để học tại La Trobe University. Những ngày tháng tại nơi đất khách quê người giúp Hà Thu học được nhiều bài học quý báu và hơn cả là được sự giúp đỡ từ những người bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Đặt chân lên đất nước Úc năm 19 tuổi, có nhiều bỡ ngỡ, có nhiều khó khăn nhưng bạn đã tự mình vượt qua những rào cản đó để có thể trở thành một người tự lập hơn. Sau 5 năm ở Úc, Hà Thu đã quyết định quay trở lại Việt Nam sinh sống và làm việc, trải nghiệm qua nhiều công việc khác nhau. Đến năm 2020 Hà Thu quyết định đăng ký theo học tại trường đại học RMIT Hà Nội để có thể tiếp tục trau dồi thêm những kiến thức mới cập nhật với xu thế của thời đại. 

Hiện tại Hà Thu và những người bạn đang tạo dựng được một hệ sinh thái bao gồm 4 doanh nghiệp ở 3 lĩnh vực: Hi2High Creative Agency (truyền thông), Hi2High Studio (truyền thông), Chất xám’s (công nghệ), Bút tre architecture (kiến trúc).

Chuyên môn của Thu có thế mạnh ở lĩnh vực truyền thông – marketing. Sau 2 năm khởi nghiệp với mọi nỗ lực cùng đồng đội các công ty đều có mức độ tăng trưởng tốt và vượt qua những khó khăn trong đợt dịch Covid. Một điều thú vị khi vừa là sinh viên vừa khởi nghiệp Hà Thu đã tạo điều kiện cho những bạn cùng lớp được làm việc trong lĩnh vực chuyên môn.

“Ở trường chúng mình cùng nhau trải qua những kỳ thi, khi về công ty chúng mình cùng nhau đạt được những mục tiêu trong công việc. Ngoài giờ học và làm bọn mình là những người bạn tốt, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Các doanh nghiệp của mình hiện tại đang có gần 50 nhân sự", - Hà Thu chia sẻ.

Ngoài những thành tựu về kinh doanh thì các doanh nghiệp có những hoạt động từ thiện thường niên dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là điều Hà Thu rất tự hào khi có thể đóng góp cho xã hội 1 phần nào đó.

Hà Thu cũng hay đi giao lưu kết nối với những sinh viên cùng ngành. Khi gặp được những người bạn cùng chung lý tưởng nên tất cả đã bắt tay cùng nhau thực hiện ước mơ. Có một điểm chung là cả công ty cũng đang đi học kể cả những anh chị sinh năm 8x, Hà Thu quan niệm việc học là phương thức cần thiết để có phát triển những giá trị lâu dài tránh được những thất bại không đáng có. 

Cô tôn trọng việc học ở khắp mọi nơi kể cả là đại học hay trường đời. Việc học có giá trị là điều rất cần thiết, hãy kiên trì tìm giá trị trong việc học để có những kiến thức nền tảng tốt phục vụ cho những dự định và ước mơ của các bạn. 

Hà Thu cùng câu lạc bộ nhảy của RMIT
Hà Thu cùng câu lạc bộ nhảy của RMIT
hi2high-cong-tac-cung-nia.jpg
Hi2High Creative Agency hợp tác cùng công ty hàng không NIA

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN