Yêu anh - chàng trai áo xanh tình nguyệ

(Sóng trẻ) - Anh cười hồn nhiên, khẽ đẩy gọng kính cận to đùng và lăng xăng trong màu áo xanh giữa cái nắng hè oi bức. Hình ảnh đó đến tận bây giờ vẫn gợi cho em những cảm xúc khó tả. Cảm xúc về mùa hè tình nguyện, về anh - chàng trai tình nguyện.

Em vốn là một cô gái nhà quê bé nhỏ và nhút nhát. Mang theo hy vọng của một thời học sinh, em lên Hà Nội học. Với em, ngày đầu tiên đến đây, Hà Nội xa lạ và đáng sợ lắm. Em sợ đông người, em sợ xe cộ, đường phố, và sợ cảm giác một mình ở mảnh đất lạ lẫm này. Em đã vất vả mệt mỏi mấy tháng trời để làm quen với cuộc sống ở đây. Em thèm cảm giác được về quê, được rời bỏ cái đô thị xa hoa này. Và có lẽ em vẫn sẽ thu mình trong “vỏ ốc” tự tạo ra nếu em không gặp anh. 

Anh là chàng trai Hà Nội nghịch ngợm nhưng cũng rất ân cần chu đáo. Như bao chàng trai khác, anh thích bóng đá, chơi game và đi phượt. Nhưng đối với anh, niềm đam mê lớn nhất là đi làm tình nguyện. Anh làm tình nguyện với tất cả lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Anh không nghiêm túc như một cán bộ đoàn gương mẫu. Mà ngược lại, anh nhắng nhít những lúc chơi với mấy em nhỏ ở làng trẻ SOS, anh dịu dàng và ân cần khoác áo cho những người vô gia cư trong chuyến tình nguyện phát quà đêm. Đôi lúc anh lại ngượng ngùng khi được mấy em nhỏ miền núi “hâm mộ”. Em thích cái nụ cười tươi như nắng mùa hè khi anh “đóng vai” xe ôm miễn phí chở thí sinh và người nhà thí sinh trong đợt tiếp sức màu thi năm đó, mặc dù em biết lúc đó anh rất mệt.

1b8e23040_1920564_610643499004986_1182373422_n.jpg

Và giờ, anh đã kéo em ra khỏi nỗi sợ “người” sợ “đường phố” Hà Nội và cho em thấy một Hà Nội với những màu áo xanh của tuổi trẻ đang góp sức mình vào công việc ý nghĩa. 

Lần đầu tiên em được cùng anh và cả đội lang thang trên khắp các ngõ ngách Hà Nội để nhặt rác và xé biển quảng cáo rao vặt. Lần đầu tiên em biết được một Hà Nội về đêm với những con người vô gia cư nằm co quắp trong cái lạnh dưới 10 độ C, dưới chân cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân hay thậm chí nằm trong các buồng máy ATM,  trong đó có nhiều người già bằng tuổi ông mình. 

Và cũng lần đầu tiên, em hiểu hơn cuộc sống khốn khó của đồng bào ta trên những vùng núi Cao Bằng, Yên Bái, Hà Giang, thấy thương các em nhỏ luôn khao khát có một đôi giầy mới cho mùa đông giá lạnh. Công việc của chúng ta dù nhỏ bé, dù chỉ là đi quyên góp quần áo, sách vở cũ để tặng cho những nơi khó khăn, nhưng nó là tấm lòng của một thế hệ trẻ biết nghĩa và mong muốn giúp đỡ mọi người.

Em đã không còn nỗi “sợ Hà Nội” như trước nữa. Vì em thấy rằng, những khó khăn em đang gặp phải chẳng đáng gì so với nhiều người khác. Đã có lần em than vãn chỉ vì bố mẹ không cho tiền mua một cái áo mới, hay đơn giản không đủ tiền rủ đứa bạn đi xem phim, những thứ đó giờ em thấy thật vô nghĩa và đáng cười. Tuổi trẻ là lúc chúng ta phải nghĩ đến lý tưởng, đến những điều lớn lao. Đi, học, để hiểu cuộc sống. 

Người ta nói rằng yêu một chàng trai có quá nhiều mối quan tâm sẽ rất thiệt thòi, nhưng em luôn tự hào về điều đó. Anh là con người của các hoạt động, anh đi nhiều và cũng “được” nhiều người hâm mộ. Cũng có lúc em thấy lo sợ vì anh sẽ bỏ quên em một lúc nào đó, nhưng nỗi sợ ấy qua nhanh lắm, vì em biết, em đang “nắm giữ” một chàng trai có tấm lòng bao dung và tốt bụng với tất cả mọi người.

Có nhiều cô gái nghĩ đến câu chuyện tình yêu lãng mạn như phim, một chàng hoàng tử ngọt ngào kiểu Hàn Quốc. Còn anh, anh thích mặc cái áo xanh đã bạc màu, chân tay lấm lem vì bụi, vì đất. Nhưng anh à, em yêu anh vì anh và những màu áo xanh khác đang tạo nên câu chuyện tổ tích đời thường mà chẳng cần ông bụt nào giúp đỡ. Yêu anh vì tấm lòng của anh dành cho mọi người. Hãy đi cùng em trong nhiều mùa hè xanh tiếp theo, anh nhé!

Mèo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN