Hành trình “Kết nối yêu thương – lan tỏa nụ cười”

(Sóng trẻ) - “Sáng mãi nụ cười em” là chương trình từ thiện do CLB Nụ Cười tổ chức với mục đích góp phần chia sẻ và mang lại niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với Slogan: "Kết nối yêu thương - Lan tỏa nụ cười". Chương trình được khởi xướng từ ý tưởng của Chử Đức Liêm - một chàng thanh niên trẻ đã nhiều năm phải chống chọi với căn bệnh ung thư xương quái ác.

Thành lập ngày 01/07/2014, chương trình đã đạt được nhiều dấu ấn với một số dự án tiêu biểu như “Trung thu yêu thương tại Yên Bái” (8/2014), “Cười cùng 1K” (11/2014), Xuân yêu thương – tết cho bệnh nhân ung thư nghèo (17/1 đến 16/3/2015)…

90ee5b30a_nh_1_1.jpg
Hoạt động thường xuyên của chương trình tại bệnh viện K

Trong đó, "Cười cùng 1k" là một trong những dự án thành công và có sự lan tỏa nhất của CLB Nụ Cười trong suốt quá trình thực hiện “Sáng mãi nụ cười em”.

Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi triển khai đã có hơn 1000 bức ảnh cùng những nụ cười rạng rỡ đã được các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, các tấm lòng thiện nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc gửi đến chương trình và ủng hộ dự án.

Những nụ cười này đã góp phần tạo nên bức tranh "Sáng mãi nụ cười em" trong chương trình Ngày hội Hoa hướng dương và là những nguồn động viên tinh thần to lớn gửi tới các bé bệnh nhi ung thư.

90ee5b30a_nh_2_1.jpg
Một em bé đang ủng hộ 1K cho dự án

Sau thành công của những chương trình đã thực hiện, trải qua bao niềm vui hay nước mắt và cả khó khan, các thành viên câu lạc bộ Nụ Cười vẫn tiếp tục công việc của mình. Và “Sáng mãi nụ cười em” vẫn mong đợi nhiều hơn nữa sự quan tâm, ủng hộ của những trái tim thiện nguyện từ khắp nơi trên cả nước. Vì khi đó, sứ mệnh mang tiếng cười tới cho trẻ thơ của chương trình sẽ trở nên ý nghĩa và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xin được mượn lời của tình nguyện viên Minh Kazin thay cho lời kết: “Khi chúng tôi đến viện K với tình yêu, những khó khăn chẳng còn quan trọng. Nhiều khi rệu rã, nhiều khi nhàm chán, nhiều khi sợ hãi,... Chẳng có rào cản nào cao bằng rào cản chính mình. Nhưng sau những thời điểm xuống tinh thần, chương trình vẫn chạy. Chúng tôi vẫn còn đây.

Và vẫn cười. Khi bạn làm một điều gì đó bằng tình yêu, bạn nhất định tìm được cách để thành công. Đừng tin những cái lắc đầu, đừng tin những lời dọa dẫm, đừng tin những nỗi sợ,...Bạn cao hơn tất cả những ṇn núi chắn đường, khi bạn làm bằng tình yêu.

Lê Thị Hải Yến
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN