Hanoikids – Tấm vé đi tuổi thơ

(Sóng trẻ) - “Live once – Kid twice” (sống một lần – tuổi thơ nhân đôi) là slogan của CLB Hanoikids năm nay. CLB không chỉ là tấm vé thần kì đưa chúng ta trở về một thời dám nghĩ, dám mơ, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên trở thành những vị đại sứ nhỏ của đất nước thông qua việc dẫn tour cho du khách nước nài tới thăm Hà Nội.

Hanoikids - Chặng đường phát triển

Ra đời vào tháng 5 năm 2006, Hanoikids một tổ chức sinh viên phi lợi nhuận với mục đích là tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được thực hành tiếng Anh trong quá trình dẫn tour du lịch cho khách nước nài. Cùng với đó là đem cái nhìn trẻ trung hơn, đa chiều hơn về đất nước cũng như con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Vào tháng 11 năm 2010, Hanoikids vinh dự được cùng với Bộ trưởng Bộ Nại giao Úc đến thăm Văn miếu Quốc Tử Giám. Một năm sau đó, CLB liên kết thành công với Viện Đại học Washinton, một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, nơi 22 vị giáo sư đoạt giải Nobel đang  giảng dạy.

Quốc khánh năm 2012, Hanoikids tổ chức thành công buổi giao lưu với đại diện Mậu dịch Hoa Kỳ, ông Ron Kirk.

Đầu năm 2014, CLB mở tour du lịch với số lượng người tham gia đông đảo nhất từ trước đến giờ: 60 học sinh trường THCS Anglo – Chinese, một trong những trường công lập lâu đời nhất tại Singapore.



Tấm vé về tuổi thơ

Có lẽ chưa có CLB nào tổ chức thi tuyển mà ở đó các thí sinh lại được chơi đùa vui vẻ như Hanoikids!  Có mặt tại trường THCS Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) sáng ngày 21/09, nơi diễn ra vòng 2 đợt tuyển mùa thu của Hanoikids năm nay, ta như được trở về thời ấu thơ qua rất nhiều hoạt động thú vị. Vòng 2 được chia làm hai phần. Phần đầu tiên là bài kiểm tra 40 câu (cả trắc nghiệm lẫn tự luận) trong vòng 25 phút nhằm đánh giá tầm hiểu biết xã hội của thí sinh, nội dung bài kiểm tra được nhận xét dí dỏm là “trên trời dưới bể tất tần tật đều có”. Không ít thí sinh tỏ ra lo lắng vì phải random khá nhiều câu.

ba72d82e6_2.jpg
Bài kiểm tra diễn ra trong không khí nghiêm túc

Thế nhưng mọi căng thẳng đều tan biến khi bước vào phần tiếp theo của vòng 2, phần hoạt động nhằm thử thách kỹ năng làm việc nhóm, óc sáng tạo và khả năng thuyết trình của các thí sinh. Cách tổ chức hiệu quả và ý tưởng mới mẻ, trẻ trung khiến cho các trò chơi ở phần này sôi động hơn hẳn.

ba72d82e6_3.jpg
Trò chơi: "bổ mía” xua đi mọi căng thẳng của các thí sinh

ba72d82e6_5.jpg
Thuyết trình theo chủ đề “Trẻ em”

Chính bởi những hoạt động thú vị này, các phòng thi đều ngập tràn tiếng cười sảng khoái, không còn thấy tăm hơi những lo lắng, căng thẳng đâu nữa.

Bạn Phạm Thanh Bình, sinh viên năm 3 của trường Đại học Luật Hà Nội hào hứng chia sẻ: “Mình đầu tư rất kĩ lưỡng cho vòng 1 – vòng hồ sơ, nhất là bài luận, chưa kể mình có thói quen là chỉ làm việc hiệu quả được vào ban đêm, khi mọi thứ đều yên tĩnh, vì thế mà cũng phải mất mấy ngày. Nhưng cũng chính bởi vậy mà mình thấy rất mãn nguyện khi được lọt vào vòng 2 này.  Nếu được vào tiếp vòng phỏng vấn cá nhân thì mình còn vui hơn nữa (cười). Về bài kiểm tra hôm nay, bởi có nhiều câu mình biết nhưng không chắc chắn, nên để nói tự tin thì cũng chỉ được 50% thôi. Vào đến phần hoạt động thì mình thấy nhẹ nhõm hơn hẳn vì mọi người có cơ hội giao lưu vui vẻ với nhau và các hỗ trợ viên thì rất chuyên nghiệp, dù mình cũng để ý có một vài người chưa thực sự thân thiện (cười).” 

Còn bạn Phạm Thị Mỹ Phượng, sinh viên năm 3 trường Đại học Nại Thương, với nickname là Pu, cho biết: Bạn đã từng dự tuyển hồi năm nhất nhưng phải dừng cuộc chơi ở vòng 2, năm hai thì bận học, đến năm nay thì lại gặp rất nhiều khó khăn: “Lúc vòng 1 – vòng hồ sơ khởi động thì mình đang ở nhà anh trai trong Sài Gòn để chữa bệnh, điều kiện ở đấy thì thiếu thốn rất nhiều, không có máy tính, cũng không có mạng, mình phải chật vật để hoàn thành được bài và gửi đi”. Khi được hỏi về động lực nào khiến Phượng kiên trì theo đuổi Hanoikids mặc cho bao khó khăn như vậy? Phượng cười tươi chia sẻ: “Trong lớp mình cũng có một vài “kid” và mình thấy các bạn ấy lúc nào cũng vui vẻ, hoạt bát, năng động, được gặp nhiều bạn mới và đi đây đi đó. Bản thân mình lại rất thích đi du lịch. Xuất phát từ sở thích và chuyên ngành văn hóa mình đang học, mình thấy Hanoikids là một cơ hội không thể bỏ qua.”


Nguyễn Ngọc Anh
Đa phương tiện K33
Ảnh: FB Hanoikids


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN