Hãy chịu trách nhiệm với đam mê của mình

(Sóng trẻ) – Đó là chia sẻ của các diễn giả trong Talk Show “Chuyện nghề, chuyện ta” diễn ra chiều ngày 6/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm mục đích giúp các bạn trẻ định hướng được nghề nghiệp tương lai.

Buổi Talk Show có sự tham gia của 3 vị diễn giả có uy tín trong các lĩnh vực giáo dục và phân tích xã hội: PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh – Giảng viên trường Đại học Nại thương, nhà báo Phạm Gia Hiền - tác giả của những chia sẻ đầy cảm hứng về các vấn đề xã hội trong chương trình “Tiêu điểm” trên VTV1 và nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Giang đến từ Viện nghiên cứu kinh tế. Nài ra, Talk Show còn chào đón sự có mặt của các khách mời trong một số lĩnh vực đặc thù: Lê Anh Đức – rapper trẻ nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng, anh Đinh Quốc Phương – người sáng lập “Game không hay, xóa page” và đông đảo người trẻ tới tham dự. Các diễn giả đã trở thành cầu nối chia sẻ những ý kiến về việc chọn nghề cho người trẻ trong tương lai.

896153e30_i_20180406_151226_1.jpg

Các diễn giả tại buổi Talk Show

Các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện thực tế của chính bản thân mình, của nhiều nhân vật khác nhau về vấn đề khởi nghiệp và chọn nghề từ đó đưa ra những lời khuyên thiết thực cho những khán giả về việc chọn nghề trong tương lai. Bàn luận về việc có nên vào trường Đại học hay nếu không học Đại học thì người trẻ có thành công hay không, nhà báo Phạm Gia Hiền chia sẻ: “Mỗi khi có ai đó nói về câu chuyện về tầm quan trọng của bằng Đại học thì cũng có những tấm gương tự học, tự bổ sung kiến thức như một khát khao của họ. Tuy nhiên ở một thời điểm nào đó xét theo các thang bậc xã hội, những quy chuẩn thông thường thì sẽ gặp một số khó khăn. Câu chuyện có vào Đại học hay không hay vào Đại học rồi có tiếp tục việc học hay không sẽ là một vấn đề rất lớn đối với các bạn trẻ thậm chí cả bản thân tôi. Hãy xác định xã hội có những quy chuẩn riêng của nó, nếu như bạn theo một cuộc chơi không chấp nhận quy chuẩn thì bạn phải có một cái tôi, một năng lực cực kì mạnh để xã hội chấp nhận cái tôi đó của bạn”.

896153e30_i_20180406_164802.jpg

Nhà báo Phạm Gia Hiền chia sẻ tại buổi Talk Show

Không chỉ bàn luận xung quanh vấn đề học Đại học, các diễn giả cũng đưa ra những lời khuyên đầy thực tế về việc theo đuổi đam mê của những người trẻ. Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Giang chia sẻ: “Mỗi cá nhân chúng ta là con người của xã hội chứ không chỉ riêng bản thân mình. Chính vì vậy khi bạn đưa ra một quyết định nào đó đều gắn liền với gia đình, bạn bè, người yêu và chúng ta phải biết cách đàm phán để phù hợp với môi trường xung quanh. Hãy cân nhắc với quyết định của mình và cố gắng dung hòa được giữa các mối quan hệ và đam mê của bản thân”. Song song với đó, PGS.TS Phạm Hoàng Ánh cũng khẳng định: “Hãy thực hiện đam mê bằng chính tiền của mình và hãy chịu trách nhiệm với chính đam mê đó”.

896153e30_i_20180406_152713.jpg

Nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Giang chia sẻ câu chuyện của mình tại buổi Talk Show

896153e30_i_20180406_163629.jpg

Khán giả đặt câu hỏi cho khách mời

896153e30_i_20180406_170732.jpg

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm tại buổi Talk Show

Buổi Talk Show cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế, những khó khăn trong việc không học Đại học và theo đuổi đam mê của các khách mời ở các lĩnh vực khác nhau như rapper, sáng tạo game,... Nó thực sự đã trở thành cầu nối để góp phần chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước cho khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ đang đứng trước quyết định tương lai của mình.
Dương Lan - Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN