“Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới” - bí kíp trở thành công dân toàn cầu

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 16/12 tại không gian Văn hóa Đông Tây (99 Ngụy Như Kon Tum) đã diễn ra buổi ra mắt sách “Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới” của 3 tác giả trẻ Nguyễn Phan Linh, Hồ Thu Hương, Phạm Anh Đức; cùng với talkshow “Những bước để trở thành công dân toàn cầu” tạo nên một cơ hội gắn kết kinh nghiệm và tri thức thú vị.

Nhóm 3 tác giả đều là những bạn trẻ Việt Nam tài năng, sáng tạo và thành công ở nước nài. Nguyễn Phan Linh sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Phạm Anh Đức và Hồ Thu Hương sinh ra tại Hà Nội, lớn lên tại Cộng hòa Séc. Cả 3 đều có những điểm chung đáng chú ý như thành thạo 3 ngôn ngữ trở lên và đang tiếp tục học ngôn ngữ khác; từng học tập và du lịch ở nhiều nước trên thế giới; có ước vọng lớn, cầu tiến trong môi trường mới để cải thiện bản thân.

a63a757ba_1.jpg
Nguyễn Phan Linh, MC, Hồ Thu Hương, Phạm Anh Đức (từ trái sang phải) trong buổi giao lưu

“Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới” là thành quả chung của cả 3 tác giả trẻ. Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện, quan niệm, lời khuyên bổ ích về kinh nghiệm sinh sống, du học, làm việc và du lịch toàn cầu. 

a63a757ba_2.jpg
Bìa cuốn sách “Hộ chiếu xanh đi quanh thế giới”

Trong buổi giao lưu, độc giả được lắng nghe những gợi mở có giá trị và hết sức chân thành từ những người trẻ thành đạt: cần đi ra khỏi “vùng an toàn của bản thân” (Phạm Anh Đức); “mạnh dạn giao tiếp, mạnh dạn hòa nhập” và bất kì ai đều có thể trở thành công dân toàn cầu khi thường xuyên tìm hiểu văn hóa và cập nhật tin tức của các đất nước khác nhau trên thế giới (Hồ Thu Hương); tích cực học nại ngữ để thích nghi với những câu lạc bộ quốc tế (Nguyễn Phan Linh). Và một điều quan trọng, dù bạn đi tới quốc gia nào, hãy luôn tự hào về quốc gia của mình từ văn hóa đến con người!

Buổi ra mắt và giao lưu nhóm tác giả vẫn còn tiếp tục tại Vinh và thành phố Hồ Chí Minh.


Đỗ Diễm Hằng Minh 
Báo in K35A1
Ảnh do CTV Alpha Books cung cấp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN