Tưng bừng ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần III

(Sóng trẻ)- Chiều 21/11, tại Hoàng thành Thăng Long, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp với Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa & Thể thao và Trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long – Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ III-năm 2020.

Tiếp nối thành công của ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ hai, năm nay ngày hội di sản văn hóa Việt Nam được diễn ra trong 2 ngày từ 22/11- 23/11 tại Hoàng Thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, những di sản văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp để các loại hình nghệ thuật dân tộc Việt Nam cùng các nghệ nhân quy tụ trên cùng một sân khấu với mục đích giới thiệu, trình diễn và quảng bá đến cộng đồng xã hội.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, công chúng Thủ đô và bạn bè quốc tế sẽ có cơ hội thưởng thức và chiêm ngưỡng những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, được lưu giữa qua nhiều thế hệ.

Năm nay, ban tổ chức chương trình tiếp tục lựa chọn những loại hình Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao, Võ thuật đặc sắc, điển hình có tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới đại chúng một góc nhìn ấn tượng về 'Di sản Văn hóa Việt Nam'.

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Nguyễn Phúc Lưu (Uỷ viên BCH UNESCO Việt Nam) cho biết: “Đây là sự kiện rất quan trọng nhằm tôn vinh các giá trị di sản văn hóa Việt Nam, là dịp để các loại hình di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới cùng những di sản văn hóa truyền thống khác của dân tộc Việt Nam được giới thiệu, trình diễn và quảng bá đến cộng đồng quốc tế. Đặc biệt hơn nữa, sự kiện năm nay cũng là dịp kỷ niệm 10 năm di sản Hoàng Thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa vật thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vật thể thế giới của nhân loại.”

img_2556.JPG
Ông Nguyễn Phúc Lưu (Uỷ viên BCH UNESCO Việt Nam) phát biểu trong buổi khai mạc

Chương trình Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam sẽ đưa đến cho du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm các loại hình văn hoá nghệ thuật và thể thao độc đáo của Việt Nam như: viết Thư pháp cổ và viết Thư pháp Việt, Hát Then, Hát Văn, Bài Chòi, Quan họ Bắc Ninh, Hát Chèo, Ví Dặm, Ca Trù, Hát Xẩm, Trống Hội, Diễn xướng hầu đồng..; Các loại hình Thể thao, Múa Rồng, Võ thuật truyền thống; Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian dân tộc như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ, nặn tò he...và không gian hội họa.

Tại đây, công chúng đã có những trải nghiệm đặc biệt thông qua các tiết mục được dàn dựng công phu, mang âm hưởng từ ngàn xưa vọng về cùng sự xuất hiện của các nghệ nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật dân gian.

img_2786.jpg
Trong hương trầm, mực tàu, giấy đỏ, nghiên bút thỏa sức uốn lượn trong nét chữ của ông đồ, lưu giữ hồn cốt người Vịêt
img_2657.jpg
Bộ sưu tập áo dài "Gen" may bằng vải voan tạo sự mềm mại, đầy quyến rũ, được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ Nam Phương Hoàng hậu, cô Chín, cô Bơ đền Sòng
img_2728.JPG
Các liền anh, liền chị trong câu hát giao duyên của dân ca quan họ Bắc Ninh. Cùng với đó là các làn điệu dân ca, dân tộc như: hát xẩm, hát then, hát ca trù,
ví dặm,...
img_2757.JPG
Màn đồng diễn võ thuật gây chú ý bởi sự hùng hậu về lực lượng tham gia. Ngoài ra, sự kiện lần này còn có sự tham gia của đông đảo các môn phái với đa dạng các hình thức biểu diển khác nhau

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN