Hoa "bất tử" 10 năm vẫn chưa tà

(Sóng trẻ) - Snowy flower là loài hoa giống hoa Bất Tử Đà Lạt nhưng có hình dáng nhỏ và nhiều màu sắc bắc mắt. Mặc dù có xuất xứ tại Đài Loan nhưng hoa được xử lý theo  công nghệ của Nhật Bản từ cắt, nhuộm màu, sấy khô và làm lạnh, tránh làm mất hơi ẩm, giữ được màu sắc tươi tắn cho hoa và không bị héo, hoa vẫn mềm mại như ban đầu ,

Hoa tuyết (Snowy flower) hay còn được gọi là hoa cúc nhiệt đới, thuộc họ cúc, xuất xứ từ Đài Loan, được nhập khẩu và làm lạnh, theo công nghệ Nhật, giúp màu sắc hoa bền và rực rỡ, phù hợp trang trí trong nhà.

aa3860a34_b.jpg
Hoa có màu sắc sặc sở, nhìn tưởng như hoa giả

Với tuổi thọ lên đến 10 năm, ít công chăm sóc, loài hoa này được các bạn trẻ và những người đi làm, bận rộn với công việc ưa chuộng. Thông thường, mỗi tuần chỉ càn tưới nước cho hoa một lần là bình hoa sẽ luôn tươi tắn, tỏa sắc dịu dàng.

aa3860a34_e.jpg
Một tuần ta chỉ cần tưới nước một lần cho hoa, tránh xa ánh sáng trực tiếp. 

Đặc biệt khi ta xịt nước lên hoa thì sau vài giây hoa chụm lại hình nụ cúc và nở ra trong điều kiện bình thường. Hiện tượng đó giống như một bông hao được tái sinh lại từ đầu. Hoa có thể tươi trong vòng hai tháng nếu bạn không tưới nước, hơi ẩm trong không khí có thể giúp chúng sống sót.


 aa3860a34_c.jpg
Khi được tưới nước hoa chụm mình lại

Màu sắc hoa sặc sở làm nhiều người lầm tưởng là hoa giả. Hầu như hoa không phát triển thêm sau quá trình sấy và làm lạnh. Để có được những “chậu” hoa đẹp trang trí cho ngôi nhà, góc học tập, bàn làm việc, những phụ kiện đi kèm như: ly, cốc thủy tinh trong suốt, màu xanh nổi bật lạ mắt của rêu tự nhiên, rêu nhân tạo, miếng xốp thấm nước.

 aa3860a34_f.jpg
Hoa đẹp trong suốt trong những lọ thủy tinh

Giá của một bông hoa tuyết giao động từ nghìn đồng một bông. Còn đối với những bông hoa đã thành phẩm, tùy vào số lượng bông các chậu hoa có giá từ 200-350 nghìn đồng một chậu. Thậm chí còn có những chậu có giá từ 500 đến 700.000 đồng
 
Mặc dù mới có mặt tại Việt Nam khoảng 1 - 2 tháng, nhưng loài hoa rất thu hút khách, đặt biêt là các giới trẻ Hà Thành. Loài hoa này rất được ưa chuộng ở các nước trong khu vực như Malaysia; Singapore; Thái Lan. Hoa tuyết được xem như là món quà khẳng định sức sống mãnh liệt, tình yêu bền bỉ của loài hoa tuyết trên vùng nhiệt đới.


Bài và ảnh: Mai Linh 
Báo mạng điện tử K33 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN