Hoa bưởi đầu mùa giá "chat", tiểu thương thu tiền triệu mỗi ngày

(Sóng trẻ) - Cứ đến mùa hoa bưởi, dọc đường Lê Văn Lương (Hà Nội) lại bày bán hàng loạt. Các chủ sạp hoa chia sẻ mỗi ngày bán được hàng chục cân hoa bưởi dù giá khá đắt, khoảng 250.000 đồng đến 300.000 đồng/kg.

Theo khảo sát của PV hiện nay, trên nhiều tuyến phố Hà Nội nói chung và tuyến phố Lê Văn Lương nói riêng đã bán đầy hoa bưởi. Mới đầu mùa nên hoa bưởi có giá bán khá cao, dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/kg tùy loại.

 Cụ thể hoa bưởi được phân ra bán theo nhiều loại khác nhau như những bông hoa rời, không có cành được bán với giá 200.000 đồng/kg, còn loại hoa bưởi nguyên cành được bán giá 300.000 đồng/kg.

Người bán thường bó những bó nhỏ, chừng 2 lạng/bó để bán, nếu khách nào có nhu cầu mua nhiều hơn thì có thể chọn theo từng cành.

86.jpg
Hoa bưởi đang được bày bán trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội) rất nhiều. Ảnh: Vy Anh.

Bán hoa bưởi trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội), cô Nguyễn Thị Cúc cho biết, cô bán hoa quả cùng với rau củ quả quanh năm nhưng cứ đến mùa hoa bưởi là dừng bán những mặt hàng đó lại để bán hoa bưởi cho đến hết mùa. Hoa bưởi được cô Cúc bán giá 250.000 đồng/kg và 25.000 đồng/ bó/ lạng. 

87.jpg
“Những ngày đầu mùa thì tương đối đắt hàng từ sáng tới tối luôn,chẳng hạn chỉ  trong buổi sáng cô đã bán hết khoảng 30kg hoa bưởi. Người mua nhiều thì lấy 3 - 4 kg, còn đa số mua 0,5-1kg, cũng có người chỉ mua 2-3 lạng. Thêm nữa là, mùa hoa bưởi nở rộ khá ngắn, chỉ khoảng 3-4 tuần, sau đó vẫn có nhưng số lượng không nhiều. Người đặt mja khá nhiều nhưng năm nào chị cũng không đủ số lượng để cung cấp. ”, cô Cúc chia sẻ.

Hoa bưởi thường được các tiểu thương đặt mua tại vườn ở Phú Diễn (Hà Nội), Kim Bài (Hà Đông) hay ở Hòa Bình…, đây là những nơi có vườn bưởi lớn trồng để bán lấy quả. 

“Muốn chọn hoa bưởi thơm thì phải chọn giống bưởi chua không ăn được quả hoặc giống bưởi diễn hoa tuy bé nhưng mùi cực thơm. Thường nụ hoa bưởi trắng mới cắt thì người mua về cắm hoa mới nở, còn nếu nụ vẫn xanh thì sẽ không nở được mà chỉ héo dần đi”, chị Hương một người mua hoa bưởi tại phố Lê Văn Lương cho hay. 

Vài năm trở lại đây, hoa bưởi được người dân Hà thành ưa chuộng. Nhiều người yêu thích nó nên cứ đến mùa lại mua về bày ra đĩa hoặc cắm ở lọ để trong nhà cho thơm nhà. Cũng có người thì mua về để ướp trà hoặc ướp bột sắn dây cho gia đình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN