Hoa hậu Tiểu Vy cùng học sinh Hà Nội gói bánh chưng tặng trẻ em vùng cao

(Sóng trẻ ) –Với thông điệp "Sẻ chia, yêu thương”, mang cái Tết ấm áp đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, vừa qua, tại Hà Nội diễn ra chương trình “Gói bánh chưng – Gói trọn yêu thương”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình "Tết sẻ chia, Tết Yêu Thương" dành cho trẻ em vùng cao Tết Canh Tý 2020.

 

Hoạt động được tổ chức tại Trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) với mong muốn siết chặt tinh thần "Tương thân, tương ái", giúp các em học sinh biết sẻ chia, yêu thương những bạn nhỏ khó khăn vùng cao Tây Bắc. Song song với đó, đây là dịp để các em tìm hiểu, thêm yêu nét đẹp, phong tục Tết nguyên đán cổ truyền dân tộc.

 

bff29a0bc_tieuvy2.jpg


Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy tham dự chương trình


Tại đây, các em nhỏ được vui chơi, trải nghiệm tham quan chợ Tết với đầy đủ các mặt hàng truyền thống quen thuộc: Tò he, tô tượng, viết chữ đối đỏ, ... Được biết, toàn bộ không gian này đều do do tập thể thầy cô giáo trường TH Chu Văn An tự tay thực hiện, nhằm đem đến cho các em học sinh những giá trị văn hoá cổ truyền, lưu giữ các trò chơi truyền thống trước nguy cơ ngày càng mai một.


bff29a0bc_tohe.jpg


Chợ Tết truyền thống được mô phỏng bởi các thầy cô giáo và BTC


Đại diện Ban tổ chức, ông Phan Diễn (Trưởng ban chỉ đạo chương trình “Tết sẻ chia , Tết yêu thương” năm 2020) chia sẻ : “Tết chính là thời gian để đoàn tụ, sum họp cùng gia đình. Chính vì thế mà chúng tôi muốn san sẻ một cái Tết đầm ấm, đầy tình yêu thuơng và ấm cúng ở dưới miền xuôi đem lên vùng cao Tây Bắc, giúp các em có một cái Tết Canh Tý trọn vẹn”. 


bff29a0bc_phandiem.jpg


Các em học sinh tự tay gói bánh chưng dưới sự hướng dẫn của thầy cô, ban tổ chức


Với hoa hậu Tiểu Vy, tham gia chương trình cũng là lần đầu tiên cô trải nghiệm gói bánh chưng, Tiều Vy hào hứng bày tỏ: "Mình rất vui khi lần đầu tiền được gói những chiếc bánh chưng xanh đặc trưng của hương vị cổ truyền ngày Tết, và đặc biệt hơn là những chiếc bánh chưng này sẽ được tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao lạnh nẽo trong dịp Tết xuân, Tiểu Vy rất vui khi được tham gia chương trình ý nghĩa này và trải nghiệm không khí xuân ở miền bắc, mong muốn những năm tới Tiểu Vy sẽ có nhiều dự án, nhiều hoạt động hơn nữa tới các em nhỏ vùng cao và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”. 

 

bff29a0bc_hhtv.jpg


Hoa Hậu Tiểu Vy hào hứng trong lần đầu gói bánh chưng


Đây là năm thứ 6 chương trình “Tết sẻ chia – Tết yêu thương” tổ chức, là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn,  thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách - một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc


Sau chương trình, Ban Tổ chức sẽ trao 600 phần quà bao gồm ( bánh chưng, áo khoác mới, cặp balo, dép, bánh kẹo, sách vở...) và 1000 chiếc bánh chưng xanh tới cho các em nhỏ khó khăn vùng cao, tổ chức bữa cơm đoàn viên cho 220 em nhỏ tại xã Pù Bin, tỉnh Hoà Bình. Bên cạnh đó, ban tổ chức dự kiến gửi tặng 500 chiếc bánh chưng tới Trung tâm nhân đạo Quê hương (nơi nuôi dưỡng gần 500 em nhỏ mồ côi khuyết tật tại tỉnh Bình Dương) và  Chùa Tịnh Nam (Ninh Bình).


Thuý Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN