Hoa mắt vì trái cây nhập khẩu

(Sóng trẻ) - Có mặt tại các siêu thị bán lẻ hang đầu như Big C, Co.op Mart mới thấy thực trạng các loại trái cây nhập nại tràn lan với rất nhiều các khuyến mại, ưu đãi khác nhau. Đặc biệt các loại trái cây như táo, cam, lê…
Đa dạng nhất phải kể đến táo. Táo bày bán được quảng cáo là nhập khẩu từ các nước như Mỹ, New Zealand với đủ các màu sắc, từ đỏ tươi, đỏ thẫm, đến vàng cam, xanh… So sánh với các loại táo trên thị trường, táo nhập khẩu này có vỏ táo bóng, đẹp, ít bị thâm, dập. Giá cả vì thế cũng chênh lệch rất nhiều, từ mức đắt đỏ gần 200.000đ/cân cũng có, mà loại bình dân, được khuyến mại 50.000đ/cân cũng có. Cô Ngọc Thúy (quận Thanh Xuân) cho hay: “Mấy em nhỏ nhà cô rất thích ăn táo Mỹ nên cô hay đến đây mua, nhưng mà nhìn một “rừng” táo thế này cũng không biết đâu mà chọn. Chẳng biết có phải là táo Mỹ thật không hay là táo Trung Quốc nhập về bán…”. 

eacdfe950_20150610_154523.jpg
Táo được bày bán với đủ mức giá tại siêu thị Co.op Mart

Lê có vẻ “khiêm tốn” hơn so với táo khi chỉ có 2 loại. Loại thứ nhất là lê nhập khẩu từ Hàn Quốc. Giống lê này vỏ nâu, quả rất to và nặng, mọng nước, được đóng gói và dán nhãn hiệu rất cẩn thận. Nài ra tại các siêu thị hiện nay xuất hiện them giống lê nhập khẩu từ Nam Phi. Loại này giá chỉ bằng một nửa so với lê Hàn Quốc, nhưng quả bé, ngọt và ít nước hơn, có vỏ màu vàng đỏ rất đẹp mắt. Lê Hàn Quốc và lê Nam Phi gần như không có đối thủ cạnh tranh bởi mùa lê ở Việt Nam chưa tới và các giống lê vàng Trung Quốc không được bày bán do nghi ngại về chất lượng.
Bên cạnh giống cam sành loại 1 được trồng ở vùng Tây Nam Bộ nước ta, cam Mỹ cũng là một sản phẩm bán rất chạy tại các siêu thị. Cam Mỹ bắt mắt bởi hình dạng quả to, vỏ vàng ươm, vị ngọt dễ ăn. Mức giá giữa 2 loại cam này không chênh nhau nhiều, dao động từ 70.000đ đến 80.000đ/kg. Chị Minh Hà (quận Đống Đa) chia sẻ: “Minh thường hay mua cam Mỹ ở đây vì ăn ngọt hơn so với cam sành mình, mà giá cả lại cũng gần gần nhau”.

eacdfe950_20150610_152246.jpg
Lê và cam nhập nại với màu sắc, hình dáng vô cùng bắt mắt
Lượng trái cây nhập khẩu được bày bán rất nhiều tại các siêu thị lớn đã đặt ra cho hoa quả Việt Nam những dấu hỏi lớn. Bên cạnh những sản phẩm trái cây nhiệt đới thế mạnh như xoài, dưa hấu, sầu riêng, chanh leo, bơ… thì gần như những mặt hàng khác đều vấp phải sự cạnh tranh từ các sản phẩm nại nhập. Bên cạnh đó, xuất xứ từ các nước phương Tây như Mỹ, New Zealand… nhưng giá thành lại khá rẻ, ngang bằng với một số loại trái cây Việt Nam khiến nhiều người băn khoăn về nguồn gốc thực sự - liệu có phải là trái cây từ Trung Quốc tuồn sang rồi gắn mác Mỹ để lừa người tiêu dung?
Hải Long
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN