Khám phá văn hóa Nga qua trang phục truyền thống của phụ nữ

(Sóng trẻ) - "Những người đẹp Nga và tâm hồn dân tộc" là tên triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam.

Đến với triển lãm “Những người đẹp Nga và tâm hồn dân tộc”, du khách sẽ được làm quen với các bộ trang phục dân gian Nga khác nhau đã tồn tại từ cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX. Đặc điểm chung của trang phục Nữ là nhiều lớp. Bên nài chiếc áo sơ mi tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung, người ta mặc áo Xa-ra-phan (áo truyền thống của phụ nữ Nga), ở miền Nam Nga, trang phục có thêm dây thắt lưng.

Các bộ trang phục của phụ nữ Nga được thiết kế công phu và bao gồm rất nhiều chi tiết. Sự phong phú ở trang phục làm cho thân hình thêm lộng lẫy và cân đối, đáp ứng những quan niệm dân gian về vẻ đẹp và sự hoàn hảo của người phụ nữ.

f7ac9d34e_anh.2.jpg
Một số bộ trang phục được trưng bày tại triển lãm.

Đến với triển lãm, du khách còn được thưởng thức bộ sưu tập ảnh Shabelskye. Bộ ảnh là nguồn độc đáo về giá trị nghệ thuật và khoa học cho lịch sử nghiên cứu trang phục Nga. Hình ảnh những người phụ nữ Nga được ghi lại trong bộ ảnh phản ánh rõ nét một sức mạnh hài hòa không phai nhòa, đặc trưng cho trang phục truyền thống Nga. Tác giả của bộ ảnh là Varvara Petrovna và Natalya Petrovna.

f7ac9d34e_anh.3.jpg

f7ac9d34e_anh.4.jpg
Những bức ảnh trong bộ ảnh Shabelskye được trưng bày tại triển lãm.

Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều sản phẩm mỹ nghệ, đặc trưng cho văn hóa truyền thống của nước Nga. Tên gọi cử các sản phẩm đó liên quan đến một ngôi làng ở Matxcơva - ngôi làng mà từ xa xưa dân chúng đã biết làm những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo. Các vật dụng như bình, đĩa lớn, cốc, … được trang trí rất cầu kì với các họa tiết là bông hoa, chim chóc và cây cối.

6a42e18f4_anh.7.jpg

6a42e18f4_anh.6.jpg
Các sản phẩm mỹ nghệ được trưng bày.

Triển lãm “Những người đẹp Nga” đem đến cho du khách những bộ trang phục phụ nữ Nga lộng lẫy nhưng đầy cuốn hút, cùng với những sản phẩm mỹ nghệ đẹp mắt và tinh xảo, góp phần mang văn hóa truyền thống Nga đến với Việt Nam. Triển lãm kéo dài từ ngày 11/11 đến hết ngày 17/11và mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan. 

Hoàng Hương
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN