Họa sĩ Nguyễn Cường mở triển lãm tranh "Hoài niệm"

(Sóng trẻ) - Với 36 tác phẩm sơn dầu vẽ theo phong cách hiện thực lãng mạn đã đem đến cho người xem vẻ đẹp trong quá khứ của con người, cảnh vật.

Ngắm các tác phẩm của họa sĩ người xem sẽ cảm nhận được sự hoài niệm, câu chuyện, vẻ đẹp, các khoảnh khắc đã từng trải qua như một phần ùa về.Thời gian có thể làm thay đổi tất cả nhưng vẻ đẹp của mọi sự vật vẫn luôn tồn tại với thời gian, hòa chung với hơi thở của từng thời đại, giai đoạn lịch sử.

292251327_464221095540952_3513052960589899087_n.jpg
Mỗi bức tranh là một "nỗi nhớ" những con người, phong cảnh quê hương của người vẽ khi nhìn lại quá khứ. Hãy để cho người xem tự cảm nhận bằng chính những cảm xúc cá nhân của họ, và tôi tin rằng họ sẽ "cảm thấy" những gì họ muốn thấy trong những bức tranh của tôi.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Cường chia sẻ: "Hoài Niệm gợi lên những hình ảnh, không hẳn là những hình ảnh ta nhìn thấy mà là những hình ảnh ta nhớ về. Những bức tranh trong triển lãm này thể hiện những hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng của người vẽ trong tiến trình cuộc đời.

Như nhà sưu tập đã nói "Quá khứ không mất đi! Đúng là quá khứ không thể mất đi mà đã cộng hưởng với hiện tại để biến đổi" và có lẽ họ đã đồng cảm với tôi trong những bức tranh này. Sự cộng hưởng đó tạo nên nét riêng của cái gọi là "bản sắc dân tộc" trong mỗi con người Việt Nam."

292611567_464221585540903_2518062259510758432_n.jpg
 “Hoài niệm” cho thấy những nỗ lực để tìm kiếm cách tạo hình mới với một bảng màu tạo được hiệu quả thị giác rất cuốn hút. 

36 tác phẩm sơn dầu vẽ theo phong cách hiện thực lãng mạn đã đem đến cho người xem vẻ đẹp trong quá khứ của con người, cảnh vật. 

292141546_464221665540895_3244239535867236555_n.jpg
"Tôi vẽ mảng mầu phẳng với lối tạo hình khá ước lệ, phảng phất cái nhìn dân gian. Hình tượng trong tranh của tôi không miêu tả mà là nói lên cái giây phút nhớ về điều gì đó của mình", nghệ sĩ Nguyễn Văn Cường chia sẻ.

Phần lớn tranh được vẽ với ngôn ngữ trừu tượng và nửa trừu tượng, với cách tạo hình thành những mảng khối uốn lượn, vân vi như mặt cắt của những tảng đá quý, những thân cây đã sống nhiều thế kỷ. Để có được những hình ảnh như thế, không thể dùng cọ mà phải có kỹ thuật “rót” màu thật công phu lên mặt tranh, biết khi nào thì phải dừng và từ đó loại đi những mảng, những vết màu không cần thiết, thêm vào những chi tiết quan trọng trên cái nền sống động của tác phẩm. Ngoài chất liệu sơn dầu, họa sĩ còn dùng màu tổng hợp để vẽ trên vóc nên nhiều bức tranh có bề mặt rất gần với tranh sơn mài, “đẹp và sang”.

292894381_464221588874236_5847268790535494410_n.jpg
Cuộc sống đã đổi thay và hình ảnh người phụ nữ cũng đã thay đổi, nhưng dù thay đổi ra sao thì vẻ "nữ tính" cũng không thể thiếu trong họ đó chính là thông điệp mà họa sĩ muốn gửi gắm qua cuộc triển lãm lần này. 

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết 22/07/2022 tại Trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân

Tin nổi bật3 tuần trước

(Sóng trẻ) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường của cựu sinh viên báo chí (1975 - 2025), ngày 15/3, Ban liên lạc khóa II khoa Báo chí tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tầng 10, tòa nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Người dân cả nước hân hoan đón Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025

Người dân cả nước hân hoan đón Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Thời khắc chuyển giao sang năm mới Ất Tỵ 2025, không khí hân hoan bao trùm nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng triệu người dân từ Bắc vào Nam hòa mình vào màn pháo hoa rực rỡ, các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa.

Mời độc giả tham dự Tọa đàm trực tuyến "Đi và viết khi ta còn trẻ"

Mời độc giả tham dự Tọa đàm trực tuyến "Đi và viết khi ta còn trẻ"

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - 14h30 ngày 05/12/2024, Trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Đi và viết khi ta còn trẻ”.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN