Phát triển Chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam

(Sóng trẻ) - 16 giờ ngày 13/3/2011 tại Hội trường lớn bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, ĐH La Trobe đã tổ chức hội thảo giới thiệu các thông tin liên quan đến chương trình liên kết đào tạo Cử nhân và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh năm 2011.

Đến tham dự hội thảo có GS. John Rosenberg - Phó hiệu trưởng Đại học La Trobe (Austraylia), TS. Nguyễn Đình Luận - Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội cùng các đại diện cấp cao của hai trường .

Tại hội thảo, GS. John Rosenberg cho biết: “Sau gần 9 năm hoạt động, ĐH La Trobe (Việt Nam) đã tuyển sinh 17 khóa hệ ĐH với khoảng 300 học viên tốt nghiệp và 14 khóa hệ Thạc sỹ với khoảng 600 bằng tốt nghiệp được cấp. Đây thực sự là một kết quả rất khả quan, cho phép chúng tôi tiếp tục vững tin và nỗ lực hết mình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo dành cho sinh viên Việt Nam theo học tại đây.”

74b25eaed_i_4351.jpg

ĐH La Trobe tổ chức hội thảo chương trình liên kết đào tạo Cử nhân và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh 

Tiến sỹ Nguyễn Đình Luận, Hiệu trưởng trường ĐH Hà Nội chia sẻ: “Khi theo học các chương trình đào tạo tại ĐH La Trobe (Việt Nam), các học viên phải luôn nâng cao tinh thần học tập, không ngừng nỗ lực và trau dồi kiến thức của mình bởi vì hệ thống các bài kiểm tra được rải đều trong suốt khóa học. Điều này nhằm tránh trường hợp các học viên chỉ tập trung đối phó lúc thi cử mà không thực sự hiểu và vận dụng các kiến thức một cách nhuần nhuyễn.”

Hy vọng trong thời gian tới đây, sẽ có nhiều hơn nữa các hội thảo giới thiệu về các chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam trong tương lai.


ĐH La Trobe hiện nay là một trong những trường ĐH lớn nhất, phát triển nhanh nhất và có uy tín nhất về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tại Úc. Các chương trình và khóa học tại ĐH La Trobe đã nhận được nhiều tổ chức uy tín chứng nhận về chất lượng giảng dạy và đào tạo quốc tế. Hiện nay, Đại học La Trobe có gần 30.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 2700 sinh viên quốc tế từ hơn 60 quốc gia trên thế giới và hơn 3000 nhân viên.

Được phép của Chính phủ và Bộ Giáo dục – Đào tạo, từ năm 2003, Đại học La Trobe đã thực hiện chương trình liên kết đào tạo Cử nhân và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trường ĐH Hà Nội. Các chương trình liên kết đào tạo gồm có chương trình Đại học kéo dài 3,5 năm, chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh kéo dài 18 tháng. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận bằng chính quy do ĐH La Trobe (Austraylia) cấp và được công nhận trên toàn thế giới. Nài ra trường còn xây dựng thêm chương trình tiếng Anh Elicos nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh cho học viên trước khi theo học Chương trình Cử nhân hay Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.

Toàn bộ chương trình học tại ĐH La Trobe Việt Nam đều được giảng dạy bằng tiếng Anh với khung chương trình học được thiết kế và phân bổ một cách khoa học, giúp học viên không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn tăng khả năng sử dụng nại ngữ, đặc biệt là kỹ năng nghe nói - một trong những kỹ năng còn nhiều hạn chế đối với sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình liên kết đào tạo này cũng cho phép các học viên chuyển tiếp đến cơ sở chính của ĐH La Trobe tại Austraylia với đầy đủ sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm và chuyên nghiệp.

 Nguyễn Thị Thanh Tâm

Báo mạng điện tử K27 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN